"Đồ tể" đá gãy chân Luke Shaw từng... gãy chân ở World Cup 2014

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 16:04 16/09/2015
Chia sẻ

Nhiều người hâm mộ tò mò về cái tên Hector Moreno, hậu vệ người Mexico đang gây bão dư luận với tình huống đá gãy chân Luke Shaw trong trận đấu giữa PSV và Man Utd rạng sáng nay.


Trong trận đấu với Man Utd tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League (bảng B), hậu vệ của PSV Hector Moreno đã có pha vào bóng bằng cả hai chân với đồng nghiệp Luke Shaw. Tình huống va chạm này khiến cầu thủ Quỷ đỏ phải thở oxy và rời sân bằng cáng.

shaw1-eb022
Hector Moreno trở thành kẻ thù của cả nước Anh sau pha vào bóng thô bạo với Luke Shaw

Sau pha vào bóng thô bạo khiến Luke Shaw bị gãy chân, dự kiến phải ngồi ngoài đến 6 tháng, Hector Moreno lập tức trở thành kẻ thù của cả nước Anh, đặc biệt, đông đảo người hâm mộ Man Utd đã lên tiếng chỉ trích, thậm chí yêu cầu FIFA loại hậu vệ PSV khỏi đời sống bóng đá.

Phát biểu sau trận đấu, Moreno tỏ ý hối tiếc và liên tục khẳng định anh không hề có ý khiến Shaw bị đau: "Tôi biết việc phải chịu một chấn thương như vậy khó khăn thế nào. Pha bóng đó thật tệ hại, tôi xin lỗi".

Bản thân Hector Moreno, khi khoác áo ĐT Mexico cũng từng bị gãy chân. Trong trận đấu với ĐT Hà Lan tại vòng 1/8 World Cup 2014, sau pha va chạm với Arjen Robben, Moreno đã phải rời sân bằng cáng. Chấn thương này khiến cầu thủ người Mexico đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Có tin đồn cho rằng, chính chấn thương này đã ngăn Moreno gia nhập Man United ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua, Moreno cũng là mục tiêu săn đuổi của Arsenal, nhưng trung vệ người Mexico lại chọn khoác áo PSV với giá 3,5 triệu euro. Thông tin khá thú vị, Moreno từng là học trò của HLV Van Gaal hồi ông dẫn dắt AZ Alkmaar vô địch giải Hà Lan mùa 2008/09.

roben1-75f1c
Hector Moreno (áo xanh, dưới) từng bị gãy chân sau pha va chạm với Robben tại World Cup 2014

roben2-d61f0
Chấn thương này khiến hậu vệ người Mexico nghỉ thi đấu 1 thời gian dài


Trước khi chuyển đến đầu quân cho PSV ở kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Hector Moreno khoác áo CLB Espanyol. Mùa giải 2011/12, trung vệ người Mexico được các CĐV của Espanyol bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Trong các mùa giải sau đó, Moreno tiếp tục là trụ cột của đội bóng xứ Catalan, trước khi chiếm 1 vị trí chính thức trong ĐT Mexico tại World Cup 2014.

Hector Moreno từng là thành viên U17 Mexico giành HCV World Cup U17 năm 2005.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày