Mất Luke Shaw, Man Utd chật vật tìm giải pháp thay thế

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 20/09/2015

Chấn thương kinh hoàng của hậu vệ trái Man Utd đã khiến BHL đội bóng này đau đầu tìm phương án chữa cháy.

Thật là một điều hiếm hoi khi một hậu vệ trái lại đóng vai trò chủ chốt trong đội bóng như trường hợp của Luke Shaw và Man Utd. Kể từ khi tour du đấu mùa hè bắt đầu đến nay, hậu vệ người Anh đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng. Mặc dù những cầu thủ khác như Smalling, Blind hay Schweinsteiger cũng thi đấu tốt nhưng không ai có được phong độ ổn định và chắc chắn như Luke Shaw. 

Anh1-96a85
Luke Shaw lột xác hoàn toàn trong mùa giải thứ 2 ở MU.

Chính nhờ sự thăng hoa đó mà Luke Shaw đã nghiễm nhiên chiếm được một suất chính thức trong đội hình ra sân và các CĐV Quỷ đỏ cũng đã quên đi mùa giải đầu tiên thất vọng của cựu cầu thủ Southampton. Nhưng khi mọi sự đang tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp cho Shaw thì cú tắc bóng thô bạo của Hector Moreno đã đóng sầm bức tranh đầy màu hồng trước mặt tuyển thủ người Anh.

Anh2-96a85
Pha xoạc bóng “rợn người” khiến Luke Shaw gãy chân.

Chấn thương nghiêm trọng của Luke Shaw đã giáng một đòn đau vào đội hình của MU, bởi trên thực tế, dù chơi trong vai trò sở trường ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng Luke Shaw lên công về thủ rất hay nhờ vào tốc độ và sự năng nổ của sức trẻ. Đây là lý do mà chiến lược gia người Hà Lan đặt niềm tin vào cầu thủ sinh năm 1995 hơn so với người “đàn anh” Marcos Rojo.

Anh3-96a85
Hậu vệ người Anh được chẩn đoán phải ngồi ngoài trong vòng 6-9 tháng.

Hơn nữa, sự hiện diện của Shaw trong đội hình có thể đảm bảo nhịp độ tấn công đều đặn cho “Quỷ đỏ”, khi bên cánh phải Darmian không có ưu thế trong việc lên tham gia hỗ trợ tấn công. Đồng thời, hậu vệ trẻ người Anh cũng thường xuyên có xu hướng dâng cao để phối hợp cùng Herrera, Mata hay Depay, thậm chí lấn sân sang cả Young lẫn Schweinsteiger nhằm tạo ra những miếng đánh đầy bất ngờ và có tính đột biến. Có lẽ tình huống anh đột phá thẳng vào vòng cấm PSV để dẫn đến chấn thương nặng là bằng chứng cụ thể nhất cho điều này.

Anh4-96a85
Marcos Rojo đang là cái tên được nhiều người nhắc đến như sự thay thế cho Shaw.

Câu hỏi là ai sẽ thay thế vai trò của Luke Shaw? Cái tên được nhiều người nhắc đến nhất đó chính là Marcos Rojo. Cầu thủ Argentina có thể đảm đương nhiệm vụ của một trung vệ và cả một hậu vệ cánh trái. Nhưng vướng mắc nằm ở chỗ liệu HLV Van Gaal có chịu dẹp qua mối bất hòa với Rojo để cho anh cơ hội ra sân hay không và hẳn nhiên, cầu thủ này cũng sẽ chưa thể thi đấu tốt do bị giam ở băng ghế dự bị tương đối lâu.

Anh5-96a85
Nhiều khả năng, Daley Blind cũng sẽ được trả về vị trí hậu vệ trái.

Phương án thứ hai đó là ông thầy người Hà Lan sẽ lại kéo Daley Blind trở về vị trí hậu vệ cánh trái như mùa giải trước. Một điều may mắn là nhờ vào sự thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ của MU, giờ đây, Blind có thể chơi tốt các vị trí ở hàng hậu vệ và đa năng hơn nhiều so với mùa trước. Nếu vậy, người đá cặp với Chris smalling có thể là 1 trong 3 cái tên sau: Phil Jones, Paddy McNair và Marcos Rojo.

Dẫu sao đi nữa, việc thiếu vắng Luke Shaw để lại một khoảng trống mênh mông trong sơ đồ thi đấu của Quỷ đỏ và HLV Louis van Gaal sẽ phải rất đau đầu để tìm ra được phương án thay thế hoàn hảo cho ngôi sao đang lên của đội bóng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày