Djokovic lên tiếng xin lỗi vì đã quát mắng cô bé nhặt bóng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:10 10/07/2015

Giữ đúng lời hứa, Djokovic đã gặp mặt và nói lời xin lỗi cô gái bị anh quát mắng đến phát khóc.


Djokovic mất bình tĩnh và quát mắng cô bé nhặt bóng

Trong trận đánh lại với Kevin Anderson diễn ra vào chiều 7/7, Djokovic đã có hành động không đẹp khi nổi nóng với cô bé nhặt bóng xinh đẹp. Cụ thể, tay vợt người Serbia liên tục hét lớn, yêu cầu cô bé phải mang khăn lau tới cho mình. Cô bé nhặt bóng lộ rõ sự xấu hổ xen lẫn thất vọng, nhưng vẫn giữ im lặng và chạy về vị trí của mình. Truyền thông Anh cho hay, cô gái dường như đã khóc với gương mặt đỏ ửng.


Sau trận đấu, Djokovic đã lên tiếng giải thích về hành động của mình: "Chắc chắn tôi sẽ tìm gặp cô ấy để xin lỗi nếu tôi có làm gì sai. Có lẽ cô ấy cảm thấy sợ vì tôi hét quá to. Chúng tôi đứng ở rất gần nhau".

Giữ đúng lời hứa, Djokovic đã gặp mặt và nói lời xin lỗi cô gái bị anh quát mắng đến phát khóc. Djokovic đã tiết lộ điều này ở buổi họp báo trước trận BK đơn nam, gặp tay vợt người Pháp Richard Gasquet.

"Cô gái không thấy có bất cứ vấn đề gì. Tôi đã tìm gặp và nói chuyện với cô ấy. Tôi xin lỗi nếu đã gây ra bất cứ điều gì. Cô ấy nói không bận tâm về tình huống đó", Djokovic chia sẻ. "Tôi không cố tình nhắm vào cô ấy. Đó chỉ là một khoảnh khắc trong trận đấu. Tôi quay lại và hét lớn nhưng không may là cô ấy lại có mặt ở đó".

Djokovic phân bua về hành động không đẹp của mình

Tay vợt có biệt danh Djoker cũng cho hay, anh luôn tôn trọng công việc của các cô bé, cậu bé nhặt bóng. Đây là công việc Djokovic từng làm khi còn là một thiếu niên để nuôi dưỡng ước mơ trở thành một tay vợt chuyên nghiệp.

"Tất cả họ đều là thiến niên hay trẻ em. Họ chia sẻ những trận đấu cùng với thần tượng của mình. Rất nhiều người trong số các em là những tay vợt trẻ, mang trong mình ước mơ một ngày nào đó sẽ được đứng trên mặt cỏ này cùng với một chiếc vợt tennis".

Đây không phải lần đầu tiên Djokovic bị chỉ trích vì cử chỉ thô lỗ với các cô bé, cậu bé nhặt bóng. Hồi đầu năm, ở Miami Open, Djokovic từng hét liên tục vào mặt một cậu bé nhặt bóng sau khi để thua 1 séc trước đối thủ Andy Murray. Sau đó, anh cũng đăng một video nói lời xin lỗi nạn nhân và các CĐV.



Djokovic quát 2 cậu bé nhặt bóng tại Miami Open