Điểm lại những chuyến làm khách chói sáng của Arsenal

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 13/03/2013

Trong quá khứ, các học trò của ông Wenger đã từng thi đấu rất tốt khi phải đi làm khách ở châu Âu.

Arsenal đã để thua Bayern Munich 1-3 trong trận lượt đi trên sân Emirates và qua đó tự gây khó khăn cho tham vọng đi tiếp của mình. Thế nhưng, các Gooners có một lí do để hy vọng nếu nhìn vào những màn trình diễn tuyệt vời của các Pháo Thủ trong quá khứ, thời mà những Henry, Pires hay Vieira còn làm mưa làm gió ở châu Âu:

1. PSV 0-4 Arsenal (Champions League 2002/03):

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã có một trận đấu chói sáng trên đất Hà Lan với cú đúp của Henry cùng các bàn thắng từ Gilberto SilvaLjungberg trước PSV đã mang về cho họ trận thắng hoành tráng, đồng thời chấm dứt 1,5 năm không giành chiến thắng trên sân khách ở châu Âu của Arsenal.

Điểm lại những chuyến làm khách chói sáng của Arsenal 1

2. AS Roma 1-3 Arsenal (Champions League 2002/03):

Tiếp nối phong độ tuyệt vời sau chiến thắng trên sân của PSV, Arsenal tiếp tục để lại một màn trình diễn xuất sắc trước AS Roma với chiến thắng 3-1 (hat-trick của Henry) cho dù đội chủ nhà đã vượt lên với bàn thắng của Cassano và áp lực trên sân Olimpico là không hề nhỏ.


3. Inter Milan 1-5 Arsenal (Champions League 2003/04):

Arsenal bất ngờ để thua "vỗ mặt" trước Inter Milan trên sân Highbury với tỉ số 0-3 và chuyến hành quân tới Giuseppe Meazza được xem là một trận đấu bản lề vì nếu không chiến thắng, nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League là rất lớn đối với Arsenal. Và các Pháo Thủ đã không phụ lòng người hâm mộ khi cú đúp của Henry cùng các bàn thắng của Pires, Edu và Ljungberg đã mang về trận thắng đậm đà 5-1 cho Arsenal. Sự tự tin của Arsenal còn tiếp tục với chiến thắng 2-0 trước Lokomotiv Moscow 1 tuần sau đó để độc chiếm ngôi đầu bảng và hiên ngang tiến vào vòng trong.


4. Celta Vigo 2-3 Arsenal (Champions League 2003/04):

Các học trò của ông Wenger hành quân tới Tây Ban Nha khi chưa một lần ca khúc khải hoàn tại xứ sở Bò tót. Việc thủ hòa với Celta trên sân Highbury ở lượt đi giúp Arsenal có một chút lợi thế trước trận lượt về và tiền vệ người Brazil, Edu cùng với Robert Pires đã tỏa sáng đúng lúc để giúp HLV Wenger xóa đi lời nguyền trên đất Tây Ban Nha.

Điểm lại những chuyến làm khách chói sáng của Arsenal 2

5. Ajax 1-2 Arsenal (Champions League 2005/06):

Henry bị chấn thương, Bergkamp thì sợ đi máy bay, Arsenal mất đi 2 trụ cột quan trọng nhất cho chuyến làm khách tới thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Tuy nhiên, trong một ngày được thử nghiệm ở vị trí mới, "tiền đạo bất đắc dĩ" Freddie Ljungberg cùng với Pires đã tỏa sáng để mang về chiến thắng 2-1 đầy thuyết phục cho Arsenal trước Ajax.

Điểm lại những chuyến làm khách chói sáng của Arsenal 3

6. Real Madrid 0-1 Arsenal (Champions League 2005/06):

Real Madrid ở đẳng cấp rất khác so với Celta Vigo mà Arsenal đã đánh bại năm 2004. Đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha nhập cuộc đầy tự tin nhưng với một lối chơi hợp lí cùng sự tỏa sáng đúng lúc từ Thierry Henry, Arsenal đã trở thành đội đầu tiên của Anh đánh bại được Real Madrid trên sân Bernabeu, qua đó tiến sâu vào vòng trong và chỉ chịu khuất phục trước Barcelona của Ronaldinho ở trận chung kết.


7. Fenerbahce 2-5 Arsenal (Champions League 2008/09):

Đất Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là một nơi dễ chịu cho các đội bóng Anh, nhất là một đội hình còn non trẻ của Arsenal. Thế nhưng, trái ngược với tất cả mọi dự đoán, những Ramsey, Song, Walcott, Adebayor Eboue đã mang về chiến thắng xứng đáng 5-2 cho các Pháo Thủ.

Điểm lại những chuyến làm khách chói sáng của Arsenal 4

Điểm lại những chuyến làm khách chói sáng của Arsenal 5
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày