David Beckham vung tiền giải cứu đế chế thời trang của vợ

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 00:24 14/03/2016

Thương hiệu thời trang mang tên Victoria lỗ 3,8 triệu bảng trong năm qua, buộc Beckham phải dồn tiền vào giúp vợ.

Theo tờ Daily Mail, David Beckham đã phải chi 5,2 triệu bảng để bù vào khoản thua lỗ của thương hiệu Victoria Beckham. Khoản tiền này được chuyển nhượng thông qua David Beckham Brand, công ty mẹ có nhiệm vụ chính là khai thác thương hiệu của David và Victoria Beckham.

David Beckham vung tiền giải cứu đế chế thời trang của vợ - Ảnh 1.

Nguyên do thương hiệu Victoria Beckham thua lỗ 3 triệu bảng dù làm ăn có lãi đến từ việc bà Becks quyết định việc mở cửa hàng xa xỉ ở Mayfair, London 2 năm trước. Ngoài việc bán quần áo của thương hiệu Victoria Beckham, cửa hàng được định giá 3 triệu bảng này còn có khu vực riêng trưng bày và bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật.

David Beckham vung tiền giải cứu đế chế thời trang của vợ - Ảnh 2.

 Cửa hàng của Victoria Beckham ở khu Mayfair, London.

Nhiều người lo sợ rằng công việc kinh doanh của nhà Becks đang gặp vấn đề, nhưng theo chuyên gia thuế Robert Leach, đây chỉ là động thái để di chuyển lợi nhuận giữa các công ty con của vợ chồng ngôi sao người Anh.

Theo công bố của Bloomberg hồi tháng 9/2015 thì mỗi năm, Beckham và vợ kiếm thêm được chừng 30-40 triệu bảng. Thời điểm đó, tổng tài sản của gia đình Beckham rơi vào khoảng 470 triệu bảng.

David Beckham vung tiền giải cứu đế chế thời trang của vợ - Ảnh 3.

Beckham và vợ sở hữu 3 công ty, Footworks, Brand Beckham và Beckham Venture. Footworks là công ty chuyên quản lý nguồn tiền từ bóng đá của Beckham, còn Beckham Venture nằm trong tay Victoria, được sử dụng để kiểm soát công việc kinh doanh liên quan tới mảng thời trang của cô. Trong khi đó, Beckham Brand là công ty chung của cả 2 vợ chồng Becks. Tổ chức này có nhiệm vụ chính  là khai thác thương hiệu của David và Victoria Beckham.

Theo ước tính, giá trị của Footworks hiện tại vào khoảng 150 triệu bảng, Beckham Brand là 70 triệu bảng còn Beckham Ventures là 60 triệu bảng. Riêng năm ngoái, Beckham đã kiếm tới 50 triệu bảng, phần lớn tới từ hợp đồng quảng bá cho một thương hiệu rượu có tiếng.