Dàn sao quần vợt “1,1 tỷ USD” bên cạnh chiếc taxi biểu tượng của New York

Quỳnh Anh, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 27/08/2015
Chia sẻ

Đây có lẽ là chiếc taxi đặc biệt nhất trên thế giới khi xuất hiện cùng 1,1 tỷ USD, số tiền khổng lồ có thể làm hoa mắt bất cứ ai.

Chỉ còn vài ngày nữa giải Grand Slam cuối cùng trong mùa giải US Open 2015 sẽ bắt đầu. Và trong những hoạt động bên lề giải đấu, hãng đồ thể thao Nike đã gây ấn tượng mạnh khi mời tới 11 tay vợt đại diện cho nhãn hiệu này cùng tụ hội ở New York. 

Trong thập niên 90 ở thế kỷ trước, Nike cũng từng có chiến dịch quảng cáo gây cơn sốt như thế này và bây giờ những ngôi sao quần vợt đương đại đã tái hiện hình ảnh của các bậc tiền bối.

1 nike-bb4a4
Dàn sao quảng bá cho hãng đồ thể thao Nike tại New York

Những tay vợt lừng danh như Roger Federer, Rafael Nadal, Serena Williams, Maria Sharapova cùng xuất hiện bên những huyền thoại như Pete Sampras, Andre Agassi, John McEnroe. Bên cạnh đó là những tài năng trẻ đầy hứa hẹn như Eugenie Bouchard, Madison Keys, Nick Kyrgios, Grigor Dimitrov cũng có mặt. 

Cả 11 tay vợt đã có buổi chụp hình bên chiếc taxi màu vàng, vốn là biểu tượng của đường phố New York. Và tính giá trị thương hiệu của tất cả, con số đã đạt tới 1,1 tỷ USD!

2 nike-bb4a4
Bouchard xinh đẹp nhưng còn rất lâu mới cuốn hút được như đàn chị Marapova.

Dĩ nhiên những tay vợt trẻ như  Eugenie Bouchard hay Nick Kyrgios mới chỉ được “định giá” thương hiệu còn thấp là 3,3 triệu USD và 1,3 triệu USD. Và những tài năng này khó có thể sánh với những đàn anh đàn chị danh tiếng. 

Maria Sharapova luôn nổi bật nhất nhờ vẻ đẹp và tài năng trên sân đấu, đồng nghĩa với việc Masha có giá trị thương hiệu tới 195 triệu USD, hơn số 1 thế giới Serena Williams tới 50 triệu USD.

3 nike-bb4a4
Federer và Nadal vẫn có giá trị thương hiệu trội hơn những người đồng nghiệp

Nhưng con số này của Sharapova còn lâu mới đứng ngang hàng với những đồng nghiệp nam như Federer và Nadal. Thương hiệu của Federer được định giá tới 300 triệu USD, còn Nadal chỉ bằng 1/3 số tiền đó. 

Sở dĩ giá trị thương hiệu Federer lớn như vậy vì từ lâu những mẫu đồ thi đấu của tay vợt người Thụy Sĩ luôn ở tình trạng “cháy hàng” và mẫu mã liên tục  thay đổi giúp Federer chiếm cảm tình phần lớn người hâm mộ. 

Thậm chí Nike dự đoán ngay cả khi Federer giải nghệ thì con gái hoặc con trai FedEx sẽ đi theo con đường của bố và sự hấp dẫn của tay vợt người Thụy Sĩ sẽ trường tồn theo thời gian. 

cats-bb4a4
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày