Dàn sao MU tới tham quan Nhà Trắng

Dũng Đoàn, Theo 18:42 29/07/2011

Thứ Bảy tới, MU sẽ tái ngộ Barcelona trên đất Mỹ nhưng hiện tại, "Quỷ đỏ" đã tạm thời dẫn trước đại kình địch của mình với tỷ số 1 – 0...

Số là ngày hôm qua, 2 ông lớn của bóng đá thế giới đã có chuyến viếng thăm Nhà Trắng, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của nước Mỹ. Tuy nhiên, trong khi các cầu thủ Barca chỉ được ngắm nhìn Nhà Trắng từ... bên ngoài, Sir Alex Ferguson và các học trò lại có vinh dự được mời vào tham quan bên trong. Mặc dù tổng thống Barack Obama không thể tiếp đón dàn sao tới từ xứ sở Sương mù do còn bận giải quyết vấn đề nợ công của nước Mỹ, thầy trò Sir Alex vẫn có một buổi thăm quan thú vị.
 
Các cầu thủ Manchester United trước cửa Nhà Trắng

Không như đại kình địch Barcelona, các cầu thủ MU được phép tản bộ trong ngôi nhà nổi tiếng nhất thế giới và trung vệ Rio Ferdinand đã nhanh tay chụp được một bức hình cho riêng mình từ bên trong.

Trung vệ Rio Ferdinand nhanh tay lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của mình

HLV Ferguson phát biểu: “Thật là tuyệt vời, chúng tôi rất thích thú. Ngôi nhà này quả thực rất hấp dẫn”.

“Tôi đã từng đến đây nhưng lần này vẫn cảm thấy thú vị. Đây là một địa danh lịch sử không thể quên được. Tất cả chúng tôi đều vui vẻ, điều này thật tốt cho đội bóng.”

Manchester United đổ bộ xuống Washington DC
 
Nào cùng kiểm tra an ninh
 
Gặp gỡ người hâm mộ ở Washington DC
 
 Sir Alex Ferguson rất quan tâm trước kiến trúc của Nhà Trắng
 
 Làm mẫu trước ảnh vị anh hùng Washington
 
 Macheda và Ferdinand tạo dáng bên các vệ sỹ tại Nhà Trắng

Đối thủ của Manchester United trong trận giao hữu tối mai (theo giờ địa phương) là Barcelona cũng có kế hoạch tham quan Nhà Trắng, và các nhân viên an ninh cũng đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón đoàn quân từ Catalan.

Tuy nhiên, trong khi Barcelona cũng muốn có một cuộc tham quan quy mô vào bên trong, nhưng nghi thức của Nhà Trắng không cho phép có quá nhiều nhóm đông người cùng vào toà nhà này trong một khoảng thời gian ngắn.

Đội phó Xavi tiết lộ: “Chúng tôi đã được thông báo rằng sẽ không được có quá 10 – 15 người được phép tham quan bên trong toà nhà, do đó toàn đội quyết định sẽ trở về và tham quan...khách sạn.”

MU và Barcelona sẽ tái đấu trên đất Mỹ

Hai đội bóng MU và Barca sẽ có trận đấu giao hữu trên đất Mỹ, và Sir Alex Ferguson hi vọng rằng Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng trước Barcelona của Pep Guardiola - đội hình đang thiếu hai ngôi sao Lionel MessiAlexis Sanchez.

HLV của MU phát biểu: “Họ (Barcelona) hiện đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới và tôi cảm thấy hài lòng khi là đội bóng đứng thứ hai. Nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là vươn tới đẳng cấp của họ.”

“Đó không đơn thuần chỉ là nâng cấp đội hình thi đấu, mà còn là sự vươn tầm về cả đội ngũ y tế, phương pháp huấn luyện, cách thức phát triển cầu thủ trẻ."

“Chúng tôi có hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của riêng mình. Nếu họ có thể chơi với toàn bộ đội hình là các cầu thủ trẻ vào thứ bảy tới thì những cậu bé của tôi cũng sẽ sẵn sàng, và đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn.”
 
Quỷ đỏ Man United sẽ trả thù thành công?

Hậu vệ Patrice Evra cũng không giấu được sự phấn khích: “Tôi luôn dành cho Barca nhiều niềm tôn trọng nhưng tôi rất muốn gặp lại họ trong trận Chung kết Champions League sắp tới và giành chiến thắng, bởi vì tôi đã thất bại 2 lần và luôn bị ám ảnh bởi điều này.”