Đại diện của Messi đòi 7.000 tỷ đồng tiền lương, hợp đồng với Barca đi vào bế tắc

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:49 19/03/2014

Theo thông tin từ tờ AS, bản hợp đồng giữa <a href="http://kenh14.vn/lionel-messi.html" target="_blank">Messi</a> và <a href="http://kenh14.vn/barcelona.html" target="_blank">Barca</a> đang đi vào bế tắc khi đại diện của cầu thủ người Argentina đòi mức lương cực khủng.<br/>

Kể từ khi thi đấu trong đội hình 1 của Barca vào năm 2005, Lionel Messi đã gia hạn hợp đồng tổng cộng 6 lần. Tuy nhiên ở lần thứ 7 này mọi chuyện đang đi theo 1 chiều hướng không lấy gì làm suôn sẻ.

Cụ thể, đại diện của cầu thủ người Argentina cho biết Messi vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Nou Camp tuy nhiên “mức lương của anh cần phải được thay đổi trong bản hợp đồng mới”. Theo đó nếu muốn Messi tiếp tục thi đấu dưới màu áo Barca, đội bóng xứ Catalan sẽ phải chi trả mức lương 25 triệu euro/năm sau thuế (~ 700 tỷ đồng), tức 50 triệu euro tính cả thuế (~ 1.400 tỷ đồng). Tổng cộng Barca sẽ phải chi tổng cộng 250 triệu euro (~ 7.000 tỷ đồng) chỉ trong nửa thập kỷ cho Messi, một con số quá lớn so với điều kiện tài chính hiện nay của Barcelona.

Theo tờ AS, Messi đang nhận lương thua xa Neymar tại Barca.

Chính vì vậy 1 bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ "hợp lý hơn" là thứ mà phía Messi đang yêu cầu.

Sở dĩ người đại diện của La Pulga, cũng là cha của anh, ông Jorge Messi muốn 1 mức đãi ngộ lớn hơn cho con trai mình nguyên nhân xuất phát từ 1 cái tên khác trong đội – Neymar. Chẳng là sau những rắc rối xung quanh vụ chuyển nhượng Neymar, nhiều nguồn tin cho hay thần đồng người Brazil đang nhận mức lương lên tới 18-20 triệu euro/năm (~ 504-640 tỷ đồng), cao hơn nhiều mức lương mà Messi đang được hưởng, ước tính khoảng 14 triệu euro/năm (~ 392 tỷ đồng). Và chắc chắn với 1 cầu thủ luôn được coi là thủ lĩnh tại Barca và 1 trong những người xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới như Messi, anh không dễ gì chấp nhận “xếp thứ 2”.

Messi luôn được coi là thủ lĩnh của Barca trong nhiều năm trở lại đây.

Vẫn biết việc đồng ý mức lương khủng cho Messi trong 5 năm tới là rất khó đối với Barca, nhất là trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan đang rất “chắt bóp” để tham gia thị trường chuyển nhượng hè này (chỉ chi 60 triệu euro mua cầu thủ). Mặc dù vậy phong độ cực cao của Messi trong thời gian gần đây giống như là 1 cú hích đối với Barca. Đội bóng này dù không muốn chi số tiền cực khủng trong 5 năm tới cho Messi nhưng chắc chắn sẽ có những động thái đàm phán đối với người đại diện của La Pulga

Anh vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barcelona.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương Messi đã ghi tới 10 bàn thắng. Cuối tuần qua anh đóng góp 1 hattrick trong chiến thắng 7-0 của Barca trước Osasuna qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barca với 371 lần lập công. Cuối tuần này Messi và Barcelona sẽ có trận El Clasico cực kỳ căng thẳng với đội đầu bảng Real Madrid. Trận đấu này gần như sẽ quyết định chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.