Đại chiến MU - Liverpool: Cuộc "đấu khẩu" trước giờ G

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:42 13/01/2013

Hãy cùng xem những người trong cuộc nói gì trước "trận chiến" quan trọng này...

Manchester United đối đầu với Liverpool. Khán giả hâm mộ môn túc cầu giáo trên thế giới đang đếm từng giờ để có thể theo dõi cuộc đại chiến này còn không khí trong những ngày qua ở xứ sở sương mù thì cực kì "ngột ngạt", nhất là ở Manchester và Liverpool.

Có thể ở thời điểm hiện tại, Liverpool không còn là một đối thủ quá khó chơi ở giải ngoại hạng, thế nhưng The Kop lại chẳng mấy khi chơi dở khi phải tiếp đón các ông lớn khác của bóng đá Anh như Chelsea, Arsenal và đặc biệt là Manchester United, kẻ thù truyền kiếp đã "dám" vượt mặt họ để trở thành đội bóng xuất sắc nhất Anh với 19 chức vô địch giải quốc nội trong tay.

Chính vì vậy, trận chiến tối nay tại Old Trafford trước tiên là để MU khẳng định vị thế của mình và tiến thêm một bước tới con đường đòi lại ngôi vương giải ngoại hạng. Còn với Liverpool, họ sẽ giành chiến thắng là để khẳng định một lần nữa vị thể của đội bóng từng một thời thống trị xứ sở sương mù. Và như thường lệ, màn đấu khẩu đầy căng thẳng giữa hai đội đã liên tục được diễn ra trong 1 tuần vừa qua:

1. Sir Alex Ferguson:

Màn đấu khẩu trước mỗi trận đấu là một "tuyệt chiêu" không thể lẫn vào đâu được của Sir Alex. Từ những Wenger, Benitez, Di Matteo tới Villas Boas và ngay cả Brendan Rodgers cũng đã chịu thua Sir về mặt này. Và "ông già gân" cũng chẳng thể chịu ngồi yên trước trận đấu này

"Tôi phải thừa nhận với các bạn rằng tôi chẳng biết Liverpool hiện tại đang xếp thứ bao nhiêu nữa. Họ chẳng còn nằm trong tầm toan tính hay lo lắng của tôi. Nhưng tôi chắc chắn rằng tôi vẫn biết được tình hình của các đội bóng khác thế nào. Chỉ là tôi không quan tâm đến Liverpool", Sir Alex châm ngòi cho cuộc khẩu chiến với phát biểu tấn công trực diện vào niềm kiêu hãnh của Liverpool.

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g

"Nếu tôi là ông Howard Webb, tôi sẽ liên tục để mắt tới Luis Suarez và chẳng cho anh ta một cơ hội nào để "diễn" cả. Như bạn thấy đấy, Suarez là một cầu thủ cực kì láu cá và anh ta sẽ không từ bất kì một thủ đoạn nào để giành chiến thắng đâu. Tôi sẽ dặn Ferdinand và Evans để họ không chạm vào người cậu ta, nếu không chúng tôi lại mất oan một quả 11m cũng nên đấy", tiếp tục là một câu chỉ trích nhắm vào tiền đạo Suarez.

2. Brendan Rodgers:

Mặc dù mới 39 tuổi nhưng cựu HLV của Swansea cũng không phải tay vừa ở cuộc khẩu chiến này. Đáp lại những lời mỉa mai của Sir Alex về Liverpool và Suarez, chiến lược gia trẻ tuổi này nói rằng có chết ông cũng không đổi Suarez lấy Van Persie, tiền đạo đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của MU.

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g

"Tôi đồng ý là Liverpool ở thời điểm hiện tại chưa thể sánh ngang được với MU vì chúng tôi đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và xây dựng lại lối chơi của đội bóng. Thế nhưng về bề dày truyền thống thì The Kop chẳng thua kém ai cả. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ mang bất ngờ gì tới cho Sir Alex và sân Old Trafford nhé", chiến lược gia người Bắc Ai Len tỏ ra khiêm nhường một cách bí hiểm.

3. Raheem Sterling:

"Tôi thừa nhận mình là một fan cuồng của United từ khi còn nhỏ. Thế nhưng việc trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool và được chơi cho đội hình 1 cũng là một niềm vinh dự cực lớn lao của tôi. Vậy nên tôi sẽ gạt sự hâm mộ của mình dành cho MU sang một bên để cống hiến thật tốt cho Liverpool trong trận đấu này. Tôi đã được nghe kể về bầu không khí ở Old Trafford, nó còn kinh khủng hơn khi trận đấu bước vào 10 phút cuối. Mong là chúng tôi sẽ vượt qua được"

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g

4. Paul Scholes:

"Có thể Liverpool ở thời điểm hiện tại không còn mạnh như xưa nhưng tôi cho rằng không khí của những cuộc đối đầu giữa MU và Liverpool vẫn chưa mất đi sự căng thẳng của nó. Mặc dù sự quan tâm của United đã chuyển hướng sang Man City như là "kẻ phá bĩnh" cho cuộc đua tới ngôi vương nhưng sẽ phải rất lâu nữa Man xanh mới có thể sánh được với Liverpool về những gì mà The Kop đã làm được trong quá khứ oai hùng của họ"

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g

5. Daniel Sturridge:

"Chẳng còn nghi ngờ gì nữa khi cho rằng Liverpool là đội bóng vĩ đại nhất nước Anh. Chúng tôi có một bề dày truyền thống mà bất kì đội bóng nào cũng phải thèm muốn. Tôi sẽ ra sân và ghi bàn vào lưới United. Chỉ có giúp Liverpool giành chiến thắng mới có thể chứng minh được những gì tôi nói là đúng"

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g

6. Wayne Rooney:

"Tôi cảm thấy chấn thương của mình đã bình phục hoàn toàn. Vậy nên tôi muốn ra sân thi đấu cùng với Liverpool nhưng vẫn cần phải có sự cho phép của HLV nữa. Là một CĐV ruột của Everton, tôi muốn phá lưới của Liverpool hơn bao giờ hết"

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g

7. Luis Suarez:

"Tôi chẳng quan tâm người ta xì xào bàn tán về tôi thế nào. Chỉ biết rằng những lời nói và sự ghen ghét ấy chỉ càng làm cho tôi cảm thấy có động lực thi đấu nhiều hơn. Đây là trận đấu rất quan trọng với The Kop không chỉ về mặt truyền thống. Thắng lợi sẽ giúp cho các cầu thủ tự tin hơn trong quãng đường sắp tới của mùa giải"

dai-chien-mu-liverpool-cuoc-dau-khau-truoc-gio-g