Cựu sao Nigeria gian lận tuổi để được chơi bóng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 06/04/2013

Cựu danh thủ một thời người Nigeria, Taribo West vừa bị vạch mặt vì gian lận tuổi.

Hậu vệ nổi tiếng với mái tóc rất "dị" một thời là Taribo West vừa bị báo chí phanh phui về scandal gian lận tuổi để được thi đấu. Cụ thể, West đã khai gian 12 năm so với tuổi thật của mình ở thời điểm kí hợp đồng với Partizan Belgrade. Điều này đã được chính ông chủ khi đó của Partizan là Zarko Zecevic xác nhận.

Cựu sao Nigeria gian lận tuổi để được chơi bóng 1

"Chúng tôi kí hợp đồng với Taribo West vào năm 2002 và anh ta cho biết tuổi của mình là 28. Tuy nhiên, khi công đoạn kiểm tra y tế diễn ra, các bác sĩ đã thấy lạ với cái đầu gối của West, nó có vẻ "già" hơn so với tuổi 28 của cậu ấy. Sau đó West đã thừa nhận rằng tuổi thật của cậu ấy là 40. Tuy nhiên, vì West đã thể hiện phong độ tốt trên sân cỏ nên tôi cũng không suy xét thêm về việc này", ông Zecevic, cựu chủ tịch của Partizan Belgrade cho biết.

Cựu sao Nigeria gian lận tuổi để được chơi bóng 2

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Taribo West đã từng khoác áo Inter Milan, AC Milan và Derby County. Sau khi kết thúc 2 năm thi đấu trong màu áo Partizan, Taribo West "lưu lạc" qua Plymouth Argyle và cuối cùng kết thúc sự nghiệp trong màu áo của Paykan Tehran, một đội bóng của giải vô địch Iran vào năm 2007. Điều đáng nói là nếu như những lời mà cựu chủ tịch Partizan tiết lộ là sự thật thì khi giải nghệ năm 2007, Taribo West đã 50 tuổi, không phải như dữ liệu của Wikipedia là 39 tuổi. Đây thực sự là một điều đáng kinh ngạc vì trong bóng đá, có lẽ chỉ có vị trí thủ môn là kéo dài tuổi thọ sự nghiệp nhất nhưng thủ thành già nhất cũng chỉ tới 45, trong khi Taribo West là một trung vệ.

Cựu sao Nigeria gian lận tuổi để được chơi bóng 3

Thêm nữa, các điều tra viên của FIFA chắc chắn sẽ vào cuộc vì nếu đây là sự thật, thì chiếc huy chương vàng của Nigeria ở môn bóng đá tại Olympic Atlanta năm 1996 sẽ bị tịch thu bởi khi đó Taribo West (có trong thành phần đội tuyển Nigeria) đã 34 tuổi chứ không phải là 22 như điều lệ của giải. Hiện, cựu cầu thủ người Nigeria này vẫn chưa hề lên tiếng về vụ việc này nhưng chắc chắn sự thật sẽ khiến nhiều người hâm mộ bóng đá cảm thấy sốc.

Cựu sao Nigeria gian lận tuổi để được chơi bóng 4
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày