Cựu cầu thủ giải Ngoại hạng Anh thừa nhận là người đồng tính

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 01:09 09/01/2014

Thomas Hitzlsperger, cựu cầu thủ của Aston Villa và Everton mới đây đã công khai giới tính thật sự của mình trước dư luận.

Vấn đề giới tính thứ 3 trong thể thao đặc biệt là bóng đá luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới đây lại thêm 1 trường hợp cầu thủ công khai mình là GAY, đó là Thomas Hitzlsperger, cựu tuyển thủ Đức, người từng có quãng thời gian khá dài thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Cựu cầu thủ giải Ngoại hạng Anh thừa nhận là người đồng tính 1
Hitzlsperger đã công khai về giới tính thật của mình.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Die Zeit của Đức, Thomas Hitzlsperger thổ lộ đây là “thời điểm thích hợp" để công bố giới tính thật của mình.

Đây là lúc thích hợp để công bố sự thật. Tôi chưa bao giờ xấu hổ vì tôi là ai cả. Theo tôi, ở Anh, Đức và Italia vấn đề về người đồng giới không quá nghiêm trọng. Tôi muốn nói đến giới tính thật của mình với hy vọng các cầu thủ như tôi được đối xử một cách bình đẳng”, cựu tuyển thủ Đức tâm sự. 

Trước đây, Hitzlsperger cũng từng “yêu” 1 cô gái nhưng mối tình này đã tan vỡ vào tháng 6 năm 2007. 

Cựu cầu thủ giải Ngoại hạng Anh thừa nhận là người đồng tính 2
Từng yêu 1 cô gái nhưng gần đây anh phát hiện ra mình thích sống cùng 1 người đàn ông khác.

Hitzlsperger từng 52 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Đức. Trong suốt sự nghiệp, 3 CLB mà anh thi đấu thành công nhất là Aston Villa, Everton và Stutgart. Cuối tháng 9 năm ngoái, cầu thủ 31 tuổi này tuyên bố giải nghệ sau khi bị hàng loạt những chấn thương dai dẳng. 

Hitzlsperger là VĐV chuyên nghiệp thứ 2 thừa nhận mình là GAY trong vài tháng qua, sau VĐV nhảy cầu Olympic Tom Daley. Anh cũng là cầu thủ bóng đá thứ 2 làm điều này khi đã về hưu sau cựu tiền vệ Leeds United, Robbie Rogers.

Cựu cầu thủ giải Ngoại hạng Anh thừa nhận là người đồng tính 3
Hitzlsperger là cầu thủ bóng đá thứ 2 thừa nhận mình là GAY.