Công Vinh và Thành Lương có giá... 0 đồng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 19/12/2012
Chia sẻ

Hai ngôi sao của CLBBĐHN đang lâm vào cảnh đi không được mà ở chẳng xong...

Kể từ cái ngày bầu Kiên bị bắt vì những lùm xùm kinh tế và kết quả là Câu Lạc Bộ Bóng Đá Hà Nội (CLBBĐHN) không còn "đầu tàu" hay kinh phí để duy trì hoạt động. Đại diện của thủ đô đã quyết định rút cả đội 1 lẫn đội trẻ khỏi các hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Thế nhưng quyết định này lại vô tình khiến cho "hàng tá" cầu thủ của cả hai đội CLBBĐHN và Trẻ Hà Nội lâm vào cảnh thất nghiệp. Nổi bật lên trong số này có hai cái tên Lê Công Vinh Phạm Thành Lương, hai ngôi sao đương đại của bóng đá Việt.

Công Vinh và Thành Lương có giá... 0 đồng 1

Trước tiên, hãy nói đến trường hợp của Thành Lương. Cầu thủ nhỏ con trưởng thành từ chính lò đào tạo của Hà Nội ACB trước đây và bây giờ là CLB BĐHN. Đã rất nhiều lần các đội bóng có "máu mặt" tại V-League ngỏ lời muốn mang Thành Lương về chơi bóng cho họ vì nếu cứ mãi ngụp lặn với đại diện của thủ đô thì tài năng của Lương sẽ không bao giờ được đánh giá đúng mực cả. Thế nhưng vì những tình nghĩa và sự "rắn" của bầu Kiên, Lương đã không thể cập bến một đội bóng nào khác.

Công Vinh và Thành Lương có giá... 0 đồng 2

Để rồi đến khi bầu Kiên sa vào vòng lao lí, cái giá mà CLBBĐHN đưa ra để các đội khác có thể có sự phục vụ của Thành Lương là 5 tỷ đồng. Ai cũng hiểu trong thời buổi khó khăn như thế này thì số tiền 5 tỷ để đổi lấy tự do cho Lương "dị" là không thể có.

Phạm Thành Lương còn có giá là 5 tỷ đồng thì chắc chắn Lê Công Vinh, một ngôi sao khác của đội Hà Nội, chắc chắn phải có giá cao hơn thế. Mặc dù đã rất nhiều lần úp mở và đoán mò về con số mà bầu Kiên đã chi ra để "cướp" Công Vinh từ tay của "người anh em" Hà Nội T&T thế nhưng phải đến khi được bật mí bởi chính những người trong cuộc, thì tất cả mới ngỡ ngàng với con số đền bù hợp đồng của tiền đạo xứ Nghệ là 18 tỷ đồng.

Công Vinh và Thành Lương có giá... 0 đồng 3

Đó quả thực là một con số cực lớn và với việc V-League đang đứng trên bờ vực giải thể thì không một đội bóng nào có thể thiếu suy nghĩ đến mức bỏ ra một số tiền khổng lồ như vậy chỉ để đổi lấy Công Vinh, người đang không có phong độ tốt trong đợt AFF Cup vừa rồi.

Thế nhưng, theo một diễn biến mới nhất, luật sư Phạm Huỳnh thuộc văn phòng luật sư Tâm Đức đã cho biết, Công Vinh và Thành Lương có giá là 0 đồng. Điều này nghe qua có vẻ rất vô lí thế nhưng ông Phạm Huỳnh đã mang những kiến thức logic của luật pháp ra để "nói chuyện" và cho rằng, hai ngôi sao này hoàn toàn có thể ra đi mà không phải đền bù một đồng nào vì phía CLBBĐHN quyết định giải thể nghĩa là không đảm bảo trách nhiệm với các cầu thủ trong quá trình thực hiện những cam kết lao động mà cụ thể là việc đảm bảo các điều kiện cơ bản nhất cho việc tập luyện và thi đấu.

Công Vinh và Thành Lương có giá... 0 đồng 4
Vinh và Lương có thể sẽ phải treo giày cả mùa...

Tuy nhiên, cả Công Vinh và Thành Lương dù đang rất sốt ruột với tương lai của mình nhưng cũng không đặt ra vấn đề là nhờ sự can thiệp của pháp luật vì tình nghĩa với những người lãnh đạo ở CLBBĐHN. Vậy nên không hiểu rằng tình trạng này sẽ còn kéo dài tới bao lâu nữa khi mà giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam, V-League2013 sắp sửa khai mạc.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày