Công Vinh bị loại khỏi đội tuyển

Vietnamnet, Theo Trí Thức Trẻ 15:26 04/01/2013
Chia sẻ

VFF sẽ đăng ký danh sách sơ bộ 50 cầu thủ với BTC vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 7/1. Trong danh sách này, đáng chú ý nhất chính là việc không có tên tiền đạo số 1 Lê Công Vinh...

Dù bản danh sách chưa được VFF công bố, nhưng theo tiết lộ của một quan chức VFF, Công Vinh đã không có tên. “Công Vinh không đạt phong độ tốt tại AFF Cup vừa qua, lại đang không có CLB chủ quản, nên việc không gọi cũng là chuyện hết sức bình thường”, vị quan chức xin giấu tên cho biết.

Tuy nhiên cũng theo quan chức này, đây chưa phải là danh sách cuối cùng, mà chỉ là tạm thời để đăng ký lên AFC. Việc thay đổi sẽ diễn ra sau khi VFF chính thức tìm được HLV trưởng tạm thời.

Công Vinh bị loại khỏi đội tuyển 1

Dù sao thì việc Công Vinh không được gọi lên tuyển cũng là điều hợp lý và nằm trong dự đoán của nhiều người. Bản thân tiền đạo này sau thất bại tại AFF Cup cũng đã nhận lỗi và thừa nhận đây là thời điểm mà anh không có phong độ tốt nhất.

Điều mà nhiều người quan tâm nhất lúc này là sau tuyên bố về “danh sách đen” của VFF, thì liệu Công Vinh có phải là một trong những cầu thủ nằm trong nhóm này. Chưa có ai trả lời được câu hỏi, nhưng việc Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Các bạn thấy ai không được chúng tôi gọi lên ở lần tập trung tới là biết liền”.

Công Vinh bị loại khỏi đội tuyển 2

Như vậy, nếu quả thực Công Vinh nằm trong nhóm “danh sách đen”, tiền đạo này gần như đã bị đóng cửa trở lại tuyển đến suốt đời, như khẳng định của ông Dũng về hình phạt với những cầu thủ đã thi đấu không tích cực tại AFF Cup vừa qua.

Công Vinh bị loại khỏi đội tuyển 3

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung trở lại vào ngày 23/1 tại Hà Nội. Đây cũng là thời điểm ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có HLV nội tạm quyền. Được biết trước khi gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ tới AFC, VFF sẽ làm việc một lần nữa với các ban chức năng để đánh giá lại toàn bộ những gương mặt dự kiến triệu tập, trước khi trình lên Tổng cục TDTT.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày