Công Vinh tâm sự với HLV Miura, hỏi thăm Công Phượng

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 13:48 21/12/2015

Tiền đạo Công Vinh đã có nói chuyện khá lâu với HLV Miura trên sân Gò Đậu sau đó lại chào hỏi động viên đàn em Công Phượng và các cầu thủ U23 Việt Nam.

 Sáng nay, U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Bình Dương. Công Vinh sau khi kết thúc buổi tập cùng CLB B.Bình Dương cũng đã nán lại trò chuyện với HLV Miura. Cả 2 đã có cuộc trao đổi khá lâu. Do không thi đấu trong cả tháng qua, nên có thể nhìn thấy rất rõ tiền đạo xứ Nghệ có dấu hiệu tăng cân. 

 Công Vinh là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Thời gian vừa qua, anh cũng là cầu thủ nhiều lần lên tiếng bảo vệ ông thầy người Nhật trước những chỉ trích của các chuyên gia và dư luận. 

 Sau đó, CV9 cũng lại hỏi thăm đàn em Công Phượng về chấn thương mà cầu thủ xứ Nghệ gặp phải. Theo dự kiến, ở lần tập trung tại Bình Dương lần này, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tập thể lực vào buổi sáng và tập chiến thuật vào buổi chiều. Hiện VFF đang liên hệ để sắp xếp cho thầy trò HLV Miura 2 trận đấu tập tại đây và rất có thể Công Vinh sẽ có dịp đối đầu với Công Phượng trên sân tập.

 Trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam ở Bình Dương, có 3 cầu thủ chỉ có thể khởi động nhẹ bên ngoài là tiền vệ Hữu Dũng và cặp trung vệ Hoàng Lâm-Tiến Dũng. Nhưng theo cả 3 cầu thủ này, chấn thương của họ đều không quá nghiêm trọng và có thể trở lại thi đấu. 

 Chấn thương của 4 cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thành và Văn Dũng đã có tiến triển tốt và họ được HLV Miura yêu cầu chạy với tốc độ thấp 10 vòng quanh sân.  

 Trong khi đó, Hồng Duy, người gặp chấn thương trước đó đã hồi phục và có thể tập nặng cùng với toàn đội. 

 Như thường lệ, HLV Miura cho các cầu thủ tập nặng. Trong suốt hơn 1 tiếng tập luyện sáng nay, ĐT U23 Việt Nam chỉ có chạy và chạy.

 Ở những vòng chạy cuối cùng, đến ngay cả Miura cũng phải há miệng  Ông Miura luôn là người chạy đầu tiên từ đầu đến cuối cùng với các cầu thủ. Các bài tập thể lực luôn là sở trường của ông thầy người Nhật Bản. Nhưng nó cũng như con dao 2 lưỡi khi khiến không ít cầu thủ dính chấn thương. 

 Mặc dù vẫn chưa tháo băng tay, nhưng Công Phượng cho biết thể lực của anh vẫn đảm bảo để thực hiện những bài tập nặng nhất của HLV Miura. Hiện nay, ở đội tuyển U23 Việt Nam, Công Phượng và Mạnh Hùng đang được coi là ứng viên cho chiếc băng đội trưởng. Mặc dù Công Phượng đã đeo băng thủ quân trong trận giao hữu gần nhất với CLB Osaka nhưng ông Miura vẫn bỏ ngỏ quyết định trao băng đội trưởng cho anh.