Công Phượng xuất sắc thứ nhì Đông Nam Á tuần vừa qua

Tapchibongda, Theo 14:28 10/10/2013

Trong danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á do các nhà báo uy tín của tờ Goal bình chọn tuần qua đã bất ngờ xuất hiện cái tên Nguyễn Công Phượng của đội U19 Việt Nam.

Sau màn trình diễn chói sáng ở giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia cách đây không lâu, Công Phượng tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của U19 Việt Nam ở vòng loại U19 châu Á vừa qua.

Công Phượng xuất sắc thứ nhì Đông Nam Á tuần vừa qua 1
Công Phượng (số 10) đang trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Một mình tiền đạo mang áo “số 10” của U19 Việt Nam ghi tới 7 bàn chỉ sau 3 trận đấu trong đó đặc biệt ấn tượng nhất chính là cú đúp vào lưới U19 Australia để tạo nên chiến thắng khó tin 5-1 của thầy trò Guillaume Graechen.

Ngoài khả năng dứt điểm, tốc độ cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cũng giúp chàng trai xứ Nghệ liên tiếp có những đường kiến tạo giúp người đá cặp trên hàng công là Văn Toàn lập công.

Một tháng trở lại đây thật sự là những ngày tháng khó quên với Công Phượng. Màn thể hiện xuất sắc của cầu thủ thuộc biên chế học viện HAGL-Arsenal JMG không chỉ được báo chí trong nước mà còn được tờ Goal ghi nhận.

Cụ thể, trong danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á tuần vừa qua, Công Phượng xếp thứ 2 chỉ sau tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda của ĐT Thái Lan. Đáng chú ý góp mặt trong Top 5 có sự xuất hiện của cựu ngôi sao Everton – Tim Cahill. Hai cầu thủ còn lại nhận được vinh dự từ Goal là Masrewan Masturi Norfarhan Muhammad.

Với những gì đã và đang thể hiện, một tương lai sáng lạn đang chờ Công Phượng ở phía trước. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, không loại trừ khả năng “số 10” của U19 Việt Nam sẽ được các CLB ở châu Âu để mắt trong thời gian tới.

Danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á tuần qua:

1. Teerasil Dangda (Muangthong United – Thái Lan)

2. Nguyễn Công Phượng (U19 Việt Nam)

3. Masrewan Masturi (Home Unites – Singapore)

4. Norfarhan Muhammad (Kelantan – Malaysia)

5. Tim Cahill (New York Red Bulls)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày