Công Phượng và Văn Toàn được ca ngợi sau chiến thắng ngoạn mục của HAGL

Thiên Vũ - Minh Vỹ, Theo Trí Thức Trẻ 20:42 01/09/2015

Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng và Văn Toàn là tiền đề giúp HAGL có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Hà Nội T&T.

Ở trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T, đội bóng thủ đô đã dễ dàng có được 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, HAGL bất ngờ ghi được tới 3 bàn qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy kịch tính. Văn Toàn là người đã đóng góp một "cú đúp" và đây cũng là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo này trong 2 trận liên tiếp. 

toan-08234
Văn Toàn đang có phong độ cao với 3 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp. Ảnh: Minh Vỹ

Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, sở dĩ Văn Toàn đá hay như thế là do ông đã đưa Văn Toàn đá đúng vị trí có thể phát huy hết sức mạnh của mình là tiền vệ chứ không phải tiền đạo. 

"BHL đã phát hiện những phẩm chất của Văn Toàn khi đá tiền vệ tốt hơn là tiền đạo khi cậu ấy còn khoác áo U23 Việt Nam. Thế nên, chúng tôi sắp xếp Toàn chơi ở vị trí này giúp cậu ấy phát huy được hết khả năng của mình. Văn Toàn có nhiều khoảng trống hơn và ghi được 3 bàn trong 2 liên tiếp". 

Ngoài Văn Toàn thì ông Tuấn cũng cho rằng sự xuất sắc của Công Phượng trong hiệp 2 đã giúp hàng công của HAGL trở nên nguy hiểm hơn: "Phượng đã chơi không tốt trong hiệp 1, nhưng cậu ấy đã có hiệp đấu thứ 2 bùng nổ. Mặc dù không ghi bàn, nhưng Công Phượng đóng vai trò như một "nhạc trưởng" của đội, mọi đường tấn công của HAGL đều qua chân Công Phượng". 

tuan-08234
HLV Quốc Tuấn đã giúp HAGL toàn thắng 3 trận liên tiếp kể từ khi thay HLV Graechen

Ngoài sự xuất sắc của bộ đôi Công Phượng - Văn Toàn, theo ông Tuấn chìa khóa giúp HAGL chiến thắng chính là việc ông cất Moussa ngồi dự bị và chỉ tung cầu thủ này ở hiệp 2 để chân sút ngoại binh này phát huy khả năng thể lực của mình. 

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T cho rằng các trọng tài đã quá khắt khe với các cầu thủ Hà Nội T&T khiến cho nhiều cầu thủ đội bóng thủ đô cảm thấy ức chế. 

"Người ta cứ bảo trận đấu này như người lớn đá với trẻ con. Thế nên, tôi có cảm giác, cầu thủ của chúng tôi chỉ cần chạm khẽ vào cầu thủ HAGL thì ngay lập tức trọng tài thổi phạt", ông Hùng bức xúc. 

hung-08234
HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra bức xúc với các trọng tài, dẫu vậy ông vẫn cho rằng chiến thắng của HAGL là xứng đáng. Ảnh: Minh Vỹ

Vị thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô cũng cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc Hà Nội T&T bị thua ngược không phải do đội bóng thủ đô đã tự thua mà do HAGL đã chơi xuất sắc và có được chiến thắng xứng đáng. 

"Việc thua ngược là bình thường trong bóng đá. Chúng tôi không tự thua mà do các cầu thủ HAGL đã biết cách giành chiến thắng, họ thực sự xứng đáng với trận thắng này", ông Hùng thừa nhận.