Công Phượng lập siêu phẩm trong buổi tập đầy bạo lực của U23 Việt Nam

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 21:21 29/12/2015

Công Phượng đã lập siêu phẩm đá phạt trong trận đấu tập nội bộ diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn cả trận đấu chính thức của U23 Việt Nam.

 Do mặt sân Thống Nhất khá xấu, nên HLV Miura quyết định hủy trận đấu tập với CLB TPHCM. Thay vào đó, lần đầu tiên ông chia đôi đội hình ra đá nội bộ như một trận đấu chính thức. Đây được coi là buổi tập cuối cùng trước khi HLV Miura chốt danh sách tham dự VCK U23 châu Á. 

 U23 Việt Nam chỉ còn 2 trường hợp chấn thương là Hữu Dũng và Duy Khánh không thể tham gia trận đấu tập nội bộ. Gần như chắc chắn 2 cầu thủ này sẽ phải ở nhà. Với 27 cầu thủ còn lại, HLV Miura chia làm 2 đội hình với 3 cầu thủ và 2 thủ môn dự bị sẽ được vào sân ở mỗi hiệp đấu. 

 Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương, dù chưa bình phục hoàn toàn nhưng anh tỏ ra rất quyết tâm khi thi đấu. Anh cùng với Đông Triều là tiền vệ trung tâm của đội bóng được xem là đội dự bị, đối đầu với Duy Mạnh và Xuân Trường ở đội được xem là đội chính. Tuấn Anh và Đông Triều đã gặp nhiều khó khăn trong tranh chấp với Xuân Trường và Duy Mạnh. Đây là những cầu thủ sẽ tranh chấp quyết liệt 2 vị trí đá chính ở hàng tiền vệ của U23 Việt Nam. 

 Dù chỉ là trận đấu tập, nhưng do đây được coi là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ ghi điểm trong mắt HLV Miura trước khi ông thầy người Nhật chốt danh sách vào ngày mai. Thế nên, các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần rất cao. Rất nhiều những pha tranh chấp quyết liệt, căng thẳng hơn cả một trận đấu chính thức giữa các cầu thủ với nhau. Trong đó, hơn một lần người ta chứng kiến những đồng đội ở HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh va chạm một cách không khoan nhượng trên sân. 

  Ngay cả hai tiền đạo là Công Phượng và Văn Toàn cũng thường xuyên lùi về phòng ngự và tranh chấp với nhau. Rất nhiều lần trọng tài đã phải cắt còi bởi những pha bóng thừa chất bạo lực và quyết liệt của các cầu thủ trên sân. 

 Một pha chơi xấu của Đông Triều với Trần Duy Khánh. Hình ảnh hiếm gặp khi cầu thủ này khoác áo HAGL, nhưng là điều thường thấy trong các buổi tập của U23 Việt Nam. 

 Trung vệ Nam Anh đã phải nằm sân vì chấn thương tay sau pha va chạm với Xuân Mạnh, rất may chấn thương của Nam Anh không quá nặng và sau đó anh có thể trở lại thi đấu tiếp. 

 Trong trận đấu tập này, Công Phượng đã lập một siêu phẩm từ tình huống đá phạt hàng rào, bóng đi cầu vồng vào góc cao, không cho thủ môn Minh Hoàng cơ hội cản phá. Sau đó, Thanh Bình đã cân bằng tỷ số 1-1 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 Căn cứ vào trận đấu tập nội bộ này, HLV Miura cũng đã đưa ra được danh sách 23 cầu thủ cuối cùng sang Qatar dự VCK U23 Châu Á. Sẽ có 6 cầu thủ phải ở nhà, dự kiến danh sách sẽ được công bố sau buổi tập nhẹ của đội tuyển vào chiều mai. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày