Còn ai nhớ Tuấn Anh, Xuân Trường?

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:52 24/06/2015

Trong khi Công Phượng tiếp tục tỏa sáng và hoàn thiện mình, thì Tuấn Anh, Xuân Trường dường như bị rơi vào quên lãng.

Khi lứa cầu thủ học viện HAGL JMG mới trình làng, ngay lập tức người ta đã nhận ra bộ ba cầu thủ sáng giá nhất là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng. Họ là những cầu thủ được ăn, tập với đội trẻ Arsenal, và cũng là niềm tự hào lớn nhất của bầu Đức. 

Kỹ năng chuyền bóng như đặt của Xuân Trường

Trong số 3 cầu thủ này, Tuấn Anh nhiều lần được xem là số 1, khi anh là người duy nhất được HLV Wenger chấm, và cũng liên tiếp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở các giải trẻ, còn Xuân Trường được xem như "nhạc trưởng" của toàn đội với chiếc băng đội trưởng trên tay và phong cách thi đấu chững chạc. Họ không hề kém, thậm chí được đánh giá cao hơn Công Phượng lúc bắt đầu, ngay kể cả thời điểm Phượng nổi tiếng với bàn thắng vào luới U19 Australia. 


Xuân Trường vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương trước trận tứ kết Cúp Quốc gia với Hà Nội T&T chiều tối nay.

Trước khi bước vào V.League, đa số đều tin rằng Công Phượng sẽ khó phát triển hơn so với Xuân Trường và Tuấn Anh. Cách đá của Xuân Trường và Tuấn Anh khá hiện đại, ít chạm và thông minh, trong khi Công Phượng chơi rườm rà và cá nhân. Công Phượng có thể hình nhỏ bé hơn nhiều và lại luôn bị các hậu vệ đối phương "chơi xấu". Đấy là chưa kể, những Scandal bên ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng không nhỏ đến Phượng. Ngay bầu Đức cũng thừa nhận, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ là những người có thể đá ở mọi môi trường và họ cần thiết cho đội bóng hơn là Công Phượng. 

Nhưng thời gian qua đi, sự thật lại hoàn toàn không như thế. Bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh gặp vô vàn khó khăn khi lên chơi V.League. 2 cầu thủ chơi ở vị trí sẽ phải tranh chấp nhiều, nhưng lại có lối đá quá lành và có phần "ngây thơ" từ triết lý bóng đá mà bầu Đức đã gieo vào đầu các cầu thủ. Họ thua thiệt trong những pha tranh chấp, và gần như chỉ biết "cắn răng" để chấp nhận. Hậu quả nhãn tiền là Xuân Trường đã sớm phải làm bạn với chấn thương, đó cũng là thời gian Tuấn Anh không còn là chính mình và dần bị rơi vào quên lãng. 


Tuấn Anh sẽ đeo băng thủ quân của HAGL trong trận đấu chiều nay và người hâm mộ đang chờ đợi một sự trở lại ấn tượng của tiền vệ người Thái Bình.

Cầu thủ số 8 vẫn không thay đổi cách đá mang tính biểu diễn từ thời còn học ở Học viện, cách đá theo một khuôn mẫu nhất định đã khiến Tuấn Anh gặp bỡ ngỡ khi thiếu vắng Xuân Trường bên cạnh. Tuấn Anh cô đơn ở HAGL, nơi mà những Trần Vũ, Minh Vương không thể hiểu ý anh. Lên ĐT U23 Việt Nam, cầu thủ này lại càng trở nên cô đơn hơn khi khác biệt về triết lý bóng đá và ở một môi trường hoàn toàn mới. 

Những pha bóng kỹ thuật của nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Anh.

Chiều nay, Tuấn Anh và Xuân Trường trở lại. Họ sẽ cùng sát cánh với nhau, sẽ tìm thấy sự quen thuộc ngày nào. Nhưng điều người ta chờ đợi hơn ở 2 cầu thủ này đó là sự trưởng thành và hoàn thiện giống như cách Công Phượng đã làm. Muốn làm được điều đó, có lẽ Tuấn Anh và Xuân Trường cần phải phá vỡ những nguyên tắc và khuôn mẫu đang giới hạn khả năng của chính mình. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày