Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tin rằng "búp bê" Sharapova là kẻ giả tạo

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 15:01 09/03/2016

"Sharapova chỉ thể hiện sự chân thành trong câu nói cô yêu môn tennis một cách sâu sắc", tiến sĩ Lillian Glass phân tích.

"Tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Tôi đã khiến các fan buồn lòng cũng như giới thể thao phải thất vọng. Tôi xin nhận trách nhiệm hoàn toàn cho sai lầm này", Sharapova thừa nhận bản thân đã vô tình sử dụng chất kích thích trong buổi họp báo trưa 7/3 ở Los Angeles, Mỹ.

Trong buổi họp báo, Maria Sharapova thể hiện cô rất ăn năn vì sai lầm của mình, nhưng tiến sĩ Lillian Glass lại không nghĩ vậy.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tin rằng búp bê Sharapova là kẻ giả tạo - Ảnh 1.

Là một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, bà Lillian Glass khẳng định rằng những hành động của Sharapova đều không xuất phát từ cái tâm.

"Sharapova chỉ thể hiện sự chân thành trong câu nói cô yêu môn tennis một cách sâu sắc. Cô ta đặt tay lên ngực, hành động này trùng khớp với thời điểm cất lời", tiến sĩ Glass mở màn bài phỏng vấn với tờ Daily Mail.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tin rằng búp bê Sharapova là kẻ giả tạo - Ảnh 2.

"Ngoài ra, mọi lời nói và cử chỉ khác đều không cho thấy bất cứ một sự hối hận nào.

Hành động vén tóc ngay khi bắt đầu buổi họp báo cho thấy Sharapova khá lo lắng. Còn khi cô ta nói 'tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm' rồi nhún vai, đó là tín hiệu của một lời nói dối.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể tin rằng búp bê Sharapova là kẻ giả tạo - Ảnh 3.

Trong suốt buổi họp báo, Sharapova nói với giọng đều đều. Điều đó có nghĩa là cô ấy không thành thật. Sharapova có vẻ như còn không tin vào những điều mình đang nói.

Khi Sharapova cúi đầu rồi nhìn lên và sau đó nói từ "đã thay đổi" với đôi môi mím chặt, đó là cô ấy muốn đổ lỗi cho sự thay đổi về luật lệ hơn là việc mình đã dùng chất kích thích.

Khoảnh khắc Sharapova nói cô ta chịu 'hoàn toàn trách nhiệm' kèm theo tiếng 'ừm', nó như là một tín hiệu cho thấy những lời cô ta vừa nói đều không thành thật."