Nữ hoàng quần vợt Sharapova sắp trở thành tỷ phú bánh kẹo

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 03/02/2016

Tài năng, xinh đẹp, kiếm tiền “siêu khủng” là những phác họa cơ bản về “Búp bê Nga” Maria Sharapova.

Maria Sharapova được cả thế giới ngưỡng mộ về tài năng. Tay vợt xinh đẹp người Nga từng lên ngôi vô địch tại 4 giải Grand Slam danh giá Australian Open, French Open, Wimbledon, US Open.

Ngoài tài năng, Sharapova còn sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng thân hình chuẩn như một siêu mẫu. Tới xem "Búp bê Nga" thi đấu, ngoài việc chứng kiến màn trình diễn của cô trên sân quần vợt, người hâm mộ còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của tay vợt xinh đẹp nhất làng banh nỉ.

Nữ hoàng quần vợt Sharapova sắp trở thành tỷ phú bánh kẹo - Ảnh 1.

Không chỉ gặt hái nhiều thành công trên sân quần vợt...

Xinh đẹp, tài năng, Maria Sharapova còn kiếm tiền "siêu khủng", ngoài thu nhập từ các giải thưởng quần vợt, các hợp đồng quảng cáo, "Búp bê Nga" còn kiêm được rất nhiều tiền từ thương hiệu kẹo gắn liền với tên tuổi của cô, Sugarpova.

Tháng 8/2012, Sharapova xuất hiện tươi tắn trong một buổi họp báo ở New York, Mỹ. Tại đây, người đẹp chính thức công bố khai trương thương hiệu kẹo gắn liền với tên tuổi của cô, Sugarpova. Vốn ban đầu người đẹp Nga bỏ ra cho thương hiệu này là 500.000 USD. Sugarpova khởi nghiệp với khoản tiền đó và 250.000 túi kẹo dẻo nhập khẩu.

Nữ hoàng quần vợt Sharapova sắp trở thành tỷ phú bánh kẹo - Ảnh 2.

Sharapova còn rất "mát tay" trong kinh doanh.

Ông Max Eisenbud, đại diện của Sharapova tại IMG Tennis kiêm quản lý hãng kẹo Sugarpova từng tuyên bố: "Chúng tôi dự kiến sẽ bán khoảng 1 triệu túi kẹo trong năm đầu tiên".

Thời gian đầu, có rất nhiều người nghi ngờ về mục tiêu này nhưng thời gian đã chứng minh Eisenbud không nói đùa.

Tính riêng năm 2015, Sugarpova đã bán ra được 5 triệu túi kẹo, nâng tổng doanh thu trong 3 năm qua lên hơn 7 triệu USD. Đó là con số khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Bản thân Sharapova cũng ngạc nhiên với sự thành công ngoài sức tưởng tượng của thương hiệu kẹo Sugarpova bởi trước đó, cô chưa hề có kinh nghiệm trong kinh doanh.

Nữ hoàng quần vợt Sharapova sắp trở thành tỷ phú bánh kẹo - Ảnh 3.

"Búp bê Nga" sắp trở thành tỷ phú bánh kẹo.

Thừa thắng xông lên, "Búp bê Nga"chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm sô cô la với tham vọng tăng doanh thu của Sugarpova lên gấp 3, khoảng 20 triệu USD. Để hiện thực hóa dự định này, Sharapova đã cất công tìm kiếm một nhà sản xuất sô cô la danh tiếng tại Mỹ làm đối tác.

Với Sugarpova, Sharapova sẽ chẳng còn lo tìm kiếm đường đi sau khi chia tay sự nghiệp quần vợt.