Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 08:34 18/02/2016

Từ ông bầu Trần Anh Tú, HLV trưởng cho tới các cầu thủ futsal Việt Nam đều đã bật khóc vì quá hạnh phúc sau khi đánh bại Nhật Bản để góp mặt ở VCK futsal Thế giới 2016.

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 2.

Hòa nhau 4-4 ở 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, Việt Nam và Nhật Bản phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Thủ môn Ý Hòa đã trở thành người hùng khi cản phá được 2 quả sút của cầu thủ Nhật Bản qua đó giúp ĐT futsal Việt Nam đánh bại nhà đương kim vô địch với tỷ số 2-1. 

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 3.

 Ngay khi Trọng Luân thực hiện thành công quả đá luân lưu ấn định chiến thắng 2-1, toàn đội đã vỡ òa trong hạnh phúc 

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 4.

 Các cầu thủ và Ban huấn luyện đã không thể kìm nén nổi được sự vui sướng tột cùng...

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 5.

 Neymar của futsal Việt Nam - Trần Văn Vũ, người đã lập cú đúp giúp Việt Nam gỡ hòa Nhật Bản cho biết anh và các đồng đội đã luôn tự động viên nhau không thể gục ngã khi bị đối phương dẫn trước để rồi liên tiếp gỡ hòa. Các cầu thủ futsal Việt Nam đã phải ăn tết cổ truyền trên đất khách, và điều đó càng khiến họ quyết tâm hơn để lập kỳ tích. 

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 6.

 Ngay cả huấn luyện viên thể lực người Tây Ban Nha cũng bật khóc.

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 7.

 Ông bầu futsal Trần Anh Tú, người có công lớn nhất giúp futsal Việt Nam từ một đội bóng kém cỏi ở khu vực Đông Nam Á đã thay da, đổi thịt và bây giờ có mặt ở World Cup. 10 năm làm futsal của bầu Tú đến bây giờ đã thu được trái ngọt.

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 8.

 Thành công của futsal Việt Nam không thể không nhắc đến sự đóng góp của HLV Bruno Garcia Formoso. Từ khi có sự góp mặt của ê kíp BHL người Tây Ban Nha, các cầu thủ đã tiến bộ rất lớn về tư duy chơi bóng cũng như thể lực. 

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 9.

 BLV của kênh truyền hình Fox Sport đã liên tục nhắc đi, nhắc lại cụm từ unbelievable (không thể tin nổi) khi bình luận trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, và quả thực chiến thắng và kỳ tích giúp bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt ở World Cup là một thắng lợi nằm ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người. 

Chùm ảnh: ĐT futsal Việt Nam bật khóc sau chiến tích lịch sử - Ảnh 10.

Ở trận bán kết, các cầu thủ Việt Nam sẽ đối đầu với Iran, đội bóng đã vượt tầm châu lục nhiều năm qua, và có trình độ ngang với những đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng với tinh thần và quyết tâm không bao giờ e sợ thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, và hy vọng hình ảnh ăn mừng này sẽ còn được lặp lại.

Ảnh: Quang Thắng