Chính thức: Pep Guardiola từ chối gia hạn, Bayern bổ nhiệm Ancelotti

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 18:42 20/12/2015

Bayern xác nhận HLV Pep Guardiola sẽ chia tay sân Allianz Arena vào cuối mùa giải này và Carlo Ancelotti đã được lựa chọn thay thế.

Pep Guardiola có hợp đồng với Bayern đến 30/6/2016 và trong chiều nay, chiến lược gia 44 tuổi người Tây Ban Nha đã quyết định không gia hạn.

Thông tin này được chính GĐĐH Rummenigge xác nhận trên tờ Bild: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Pep Guardiola về những gì ông đã làm và hy vọng rằng chúng tôi sẽ gặt hái được thêm nhiều danh hiệu trong mùa giải này. Với Ancelotti, Bayern lại được dẫn dắt bởi một chiến lược gia tài năng. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng nhau”.

  GĐĐH Rummenigge xác nhận Guardiola sẽ rời Bayern vào cuối mùa giải và Ancelotti sẽ là người thay thế.

 Trang Twitter chính thức của Bayern cũng khẳng định thông tin này.

Rummenigge cũng đồng thời khẳng định Carlo Ancelotti sẽ thay thế Pep Guardiola và hợp đồng với chiến lược gia gạo cội người Italia sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2016.

Sau khi cùng Bayern thống trị giải Bundesliga, có vẻ như Pep Guardiola đang muốn kiếm tìm một thử thách mới. Theo nhận định của báo giới Đức và Anh, Pep Guardiola có thể dẫn dắt Man City, đội bóng nửa xanh thành Manchester chưa bao giờ đặt niềm tin trọn vẹn vào Pellegrini. Cũng có tin đồn, Man Utd cũng có thể là điểm đến tiếp theo của cựu HLV Barcelona.

Trong khi đó, HLV Ancelotti tỏ ra rất háo hức khi được tiếp quản một đội bóng lớn như Bayern: “Tôi rất vinh dự. Mùa giải tới tôi sẽ dẫn dắt Bayern. Thật tuyệt vời!”.

Ancelotti là một trong số ít những chiến lược gia thành công vang dội ở châu Âu với 20 năm kinh nghiệm làm việc ở Italia, Anh và Tây Ban Nha. Chiến công gần nhất của Carletto là cùng Real Madrid hoàn tất giấc mộng La Decima (lần thứ 10 vô địch Cúp C1/Champions League).

 Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà Ancelotti giành được trong sự nghiệp.

Trước khi nhận lời với Bayern, Ancelotti đã được Chelsea liên hệ sau khi sa thải Mourinho nhưng ông từ chối. Ông cũng được đồn đoán có thể dẫn dắt Man Utd thay Van Gaal khi từng khẳng định khó có thể cưỡng lại nếu phía Man Utd đưa ra đề nghị chính thức.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày