"Chiến binh Sparta" đứng sau giúp Djokovic vô địch Mỹ mở rộng 2015

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 16/09/2015

Novak Djokovic vừa tiết lộ, việc xem lại phim "300" trước ngày thi đấu chính là một trong những bí quyết giúp anh có được chiến thắng trước Roger Federer.

Vào ngày hôm qua, Djokovic đã chính thức có danh hiệu thứ hai tại US Open, sau lần đăng quang đầu tiên vào năm 2011. Đây đồng thời đó cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp của ngôi sao người Serbia sau khi Nole vượt qua Roger Federer với tỷ số 3-1 (6-4, 5-7, 6-4, 6-4).

3watermarked-3a1-2e17b
Djokovic đã "luyện" phim 300 trước ngày đấu với Federer.

Đây là trận đấu mà Nole đã cho thấy rất rõ bản lĩnh của một tay vợt lớn, đặc biệt là trong game cuối set 4 khi Federer có sự vùng lên dữ dội và đang nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các khán giả có mặt trên khán đài.

Trong một chia sẻ mới đây, Djokovic đã tiết lộ một trong những bí quyết giúp anh có được một tâm lý chiến đấu kiên định trong thời điểm khó khăn như thế một phần chính là nhờ được truyền cảm hứng từ phim "300" nổi tiếng. Tác phẩm điện ảnh nói về các chiến binh Sparta được sản xuất vào năm 2007 do nam diễn viễn Gerard Butler thủ vai chính (Leonidas), người đồng thời cũng là bạn thân của tay vợt người Serbia.

"Chúng tôi đã biết nhau nhiều năm, và chúng tôi cũng đồng thời cũng là những người bạn tốt của nhau," Djokovic cho biết.

3watermarked-3a3-2e17b
Diễn viên Butler cũng đã có mặt trên khán đài để cổ vũ cho Djokovic trong cuộc đối đầu với Federer.

"Anh ấy có việc tại thành phố này cách đây vài ngày nên tôi cũng đã mời anh ấy đến xem trận đấu. Có một điều khá thú vị là tối qua tôi cũng đã có gửi cho anh ấy một tấm ảnh cùng một tin nhắn nói rằng tôi đang xem phim "300" của anh ấy."

"Khi tôi nhìn thấy anh ấy hô to "Đây là Sparta!" Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Đó chính là một trong những phim truyền cảm hứng nhất mà tôi từng xem."