Chelsea mất cả “núi tiền” với kế hoạch sa thải Jose Mourinho

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:02 11/10/2015

Sau chuỗi thành tích tệ hại từ đầu mùa giải, BLĐ Chelsea đang nghiêm túc cân nhắc quyết định sa thải HLV Mourinho.

Sau 8 vòng ở Premier League 2015/16, Chelsea mới chỉ có 8 điểm và rơi xuống thứ 16 trong bảng xếp hạng. Lịch sử giải Ngoại hạng Anh, chưa có đội bóng nào trụ được Top 4 vào cuối mùa với khởi đầu tồi tệ như vậy.

Ở Champions League, nhà ĐKVĐ Premier League cũng mới nhận thất bại 1-2 trước Porto và hiện đứng thứ 3 ở bảng G. Với vai trò thuyền trưởng, dĩ nhiên Jose Mourinho là người phải chịu trách nhiệm chính với những kết quả tệ hại đó.

west-bromwich-albion-v-chelsea-premier-league21-9a0ca
Jose Mourinho đang chịu vô vàn sức ép sau khởi đầu vô cùng tệ hại của Chelsea mùa giải này.

Trong cuộc họp khẩn cuối tuần trước sau thất bại trước Southampton ở vòng 8, BLĐ Chelsea đã tiến hành một cuộc họp khẩn. Ông chủ Abramovich đã giữ chiếc ghế cho Mourinho, nhưng điều đó không có nghĩa tương lai của “Người đặc biệt” đảm bảo.

Theo nguồn tin từ Bồ Đào Nha được tờ Mirror dẫn lại, Chelsea đang nghiêm túc với kế hoạch sa thải Mourinho. Chính cựu HLV Real Madrid cũng thừa hiểu, nếu không cải thiện được tình hình, ông chắc chắn sẽ phải ra đi.

Trong trường hợp sa thải Mourinho, Chelsea sẽ phải đền bù một khoản tiền khoảng 30 triệu bảng, nằm trong điều khoản mà “Người đặc biệt” mới ký hồi mùa Hè. Cũng theo Mirror, người được Chelsea ngắm đến thay Mourinho là Diego Simeone.

Club-Atletico-de-Madrid-v-SL-Benfica-UEFA-Champions-League-86b5a
Diego Simeone đang là ứng cử viên số 1 thay thế Mourinho ở sân Stamford Bridge.

Simeone nổi lên là một trong những nhà cầm quân tuổi trẻ tài cao. Trong vài mùa trở lại đây, chiến lược gia người Argentina giúp Atletico Madrid vô địch La Liga, vào tới Chung kết Champions League, cũng như giành Cúp Nhà vua và Europa League.

Trong hợp đồng gia hạn với Atletico Madrid, Diego Simeone có kèm điều khoản giải phóng trị giá 15 triệu bảng. Điều này đồng nghĩa, nếu sa thải Mourinho và bổ nhiệm Simeone, phía Chelsea sẽ phải mất tổng cộng 45 triệu bảng, một con số quá lớn với một vụ thay tướng giữa dòng.

Cuối tuần sau, Chelsea sẽ tiếp Aston Villa ở Premier League và nếu tiếp tục trải qua một kết quả thảm hại, chẳng có gì ngạc nhiên nếu Jose Mourinho phải sớm khăn gói rời Stamford Bridge.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày