Chelsea khủng hoảng: cầu cứu Mourinho

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:42 05/02/2013

Chelsea đang rơi vào quãng thời gian tồi tệ nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây, và Jose Mourinho là người khả dĩ nhất có thể giúp The Blues vào lúc này.

Cả nửa xanh thành London và “người đặc biệt” đều đang trải qua những hoàn cảnh éo le khá giống nhau. Nếu như Mourinho bị chỉ trích bởi phong độ khá kém cỏi của Real, đồng thời không được lòng các cầu thủ tại đây, thì đội bóng cũ của ông còn tồi tệ hơn. Chelsea đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết mùi thắng lợi cho dù đối thủ của họ đều không hề được đánh giá cao.

Chelsea khủng hoảng: cầu cứu Mourinho 1
Chelsea đang trải qua những tháng ngày tăm tối

Dù vẫn đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH nhưng cứ với cái đà phung phí điểm số như vậy, sớm muộn gì Chelsea cũng sẽ bị vượt qua bởi các đối thủ đang hừng hực khí thế như Tottenham, Arsenal và Everton. Và nếu kết thúc mùa giải với 1 vị trí không đủ để tham dự đấu trường Champions League thì đó thật sự là 1 thảm họa đối với Chelsea nói chung và Abramovic nói riêng.

Chelsea khủng hoảng: cầu cứu Mourinho 2
Benitez là nguyên nhân đầu tiên theo như các CĐV

Chelsea khủng hoảng: cầu cứu Mourinho 3
Mourinho ở Real cũng chẳng hạnh phúc gì

Trước tình cảnh này, Abramovic không thể không nhớ đến Mourinho, người đã làm nên 1 thương hiệu tại Chelsea và được lòng của tất cả các CĐV nơi đây. Mối quan hệ giữa 2 người hiện tại cũng đã tốt hơn rất nhiều so với thời điểm Mourinho rời Chelsea. Nhưng chủ tịch người Nga nếu thực sự muốn mời Mourinho quay trở lại Stamford Bridge sẽ phải đánh bật được PSG, CLB cũng đang rất thèm muốn có được chữ kí của “người đặc biệt” vào mùa hè này.

Tuy nhiên, các CĐV tại Stamford Bridge có thể yên tâm phần nào khi biết rằng Mourinho luôn dành cho Chelsea những tình cảm đặc biệt nhất. Dù “người đặc biệt” nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn nhưng tờ The Sun cho rằng: "Mourinho sẽ bỏ qua tất cả nếu như có cơ hội trở lại dẫn dắt Chelsea vì ông coi đội bóng này như ngôi nhà của mình".

Trong quá khứ, Mourinho từng có quãng thời gian rất thành công ở Stamford Bridge khi cùng đội bóng đoạt đến 6 danh hiệu lớn nhỏ. Dưới thời ông, Chelsea đã đăng quang tại Premier League, FA Cup, Carling Cup và Community Shield.

Chelsea khủng hoảng: cầu cứu Mourinho 4
Chức VĐ giải Ngoại hạng là món quà cao quý nhất Mou gửi các CĐV

Và nếu như Chelsea và Mourinho cứ tiếp tục không “hạnh phúc” với cuộc sống riêng của mình như bây giờ, thì việc họ “tái hợp” với nhau 1 lần nữa cũng không lấy gì làm lạ, và khi đó các CĐV tại Stamford Bridge sẽ lại được sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất.