Chàng trai chạy giật lùi nhanh nhất hành tinh được ghi vào sách kỷ lục Guinness

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 18:55 18/02/2016

Mới đây, sách Guinness vừa ghi nhận một kỷ lục mới hết sức đặc biệt, khi chàng trai Aaron Yoder chinh phục thử thách chạy giật lùi trên quãng đường 1,6 km trong thời gian nhanh nhất.

Cụ thể Aaron Yoder đã chạy giật lùi với thành tích 5 phút 54 giây 25, phá vỡ kỷ lục chạy giật lùi năm 2012 của Garret Doherty (6 phút 2 giây 35) thiết lập vào năm 2012.

Clip ghi nhận thành tích chạy giật lùi nhanh nhất hành tinh của Aaron Yoder.

Chia sẻ về thành tích kỳ lạ vừa được ghi vào sách kỷ lục Guinness của mình, Aaron Yoder tự hào cho biết: "Tôi đã nhận ra mình có đam mê với môn thể thao đặc biệt này từ khi còn nhỏ và tôi đã rất nỗ lực trong khi luyện tập. Ban đầu, thực sự việc tập luyện rất khó khăn khi tôi gắn liền với máy chạy bộ trong nhà, sau đó mọi việc đã dễ dàng hơn khi tôi tập chạy ngoài đường dưới sự kèm cặp của mẹ".

Chàng trai chạy giật lùi nhanh nhất hành tinh được ghi vào sách kỷ lục Guinness - Ảnh 2.

Aaron Yoder hi vọng môn thể thao kỳ thú này sẽ được thi đấu tại Olympics.

Mặc dù chạy giật lùi là bộ môn thể thao mới lạ nhưng Aaron Yoder đã lên kế hoạch tập hợp những người bạn có cùng đam mê tổ chức cuộc thi chạy giật lùi mang tầm cỡ thế giới tại Essen, Đức.

Bên cạnh đó, kỷ lục gia của môn thể thao kỳ thú này còn hi vọng, một này nào đó, Thế vận hội mùa Hè sẽ đưa chạy giật lùi vào nội dung tranh tài chính thức.