Cha Messi gánh hết tội lỗi về mình để con trai được “bình yên”?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:44 12/09/2013

Bức thư mà ông Jorge Messi mới gửi tới tòa án cho rằng Messi hoàn toàn không liên quan gì tới trốn thuế.

Sau những cáo buộc thời gian qua liên quan đến việc trốn thuế, mới đây ông Jorge cha và cũng là người đại diện của ngôi sao Barca đã gửi 1 bức “tâm thư” tới tòa án tối cao tại Catalunya. Trong bức thư ông nói rằng mình sẽ chịu trách nhiệm tất cả cho các tội danh trốn thuế và điều này hoàn toàn không liên quan gì đến con trai ông, Lionel Messi, người mà ông cho rằng chỉ “luôn luôn cống hiến duy nhất cho bóng đá”.

Cha Messi gánh hết tội lỗi về mình để con trai được “bình yên”? 1
Ông Jorge cho rằng con trai ông không liên quan đến vụ việc này.

Cũng trong bức "tâm thư" này, cha của Messi cũng đổ lỗi cho cựu đối tác làm ăn, Rodolfo Schinocco, người chịu trách nhiệm quản lý lợi nhuận nguồn bản quyền hình ảnh của Messi từ năm 2005.

Được biết những ý kiến trên cũng trùng khớp với những suy luận của tòa án. Các công tố viên cho biết ý tưởng trốn thuế là của cha Messi và người đại diện của cầu thủ này khi anh ở thời điểm đó mới ở tuổi vị thành niên. Bằng chứng là năm 2005, ông Jorge Messi được cho là đã chuyển một khoản tiền lớn kiếm được từ bản quyền hình ảnh một công ty, do chính ông giao cho một bên thứ 3 lập ra tại Belize và Uruguay, những nơi được coi là thiên đường trốn thuế.

Cha Messi gánh hết tội lỗi về mình để con trai được “bình yên”? 2
Messi nhiều khả năng sẽ sớm chấm dứt được những rắc rối sau khi các công tố viên cho rằng ý tưởng trốn thuế không xuất phát từ anh.

Tháng trước, cha con Messi cũng đã phải nộp lại khoản tiền lên tới gần 5 triệu euro (~ 140 tỷ đồng) cho cơ quan tòa án để “thoát tội”. Tuy nhiên tất cả các bên liên quan vẫn sẽ phải có mặt tại phiên tòa điều trần vào ngày 27/9 tới đây.

Cha Messi gánh hết tội lỗi về mình để con trai được “bình yên”? 3
Cả 2 vẫn sẽ phải có mặt tại phiên tòa vào ngày 27/9 tới.