CĐV Việt Nam hát "Đường đến ngày vinh quang" tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 22:04 24/03/2016

Trong chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 24/3, các CĐV Việt Nam đã để lại những khoảnh khắc đầy xúc động trên khán đài sân Mỹ Đình.

CĐV Việt Nam hát Đường đến ngày vinh quang tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập - Ảnh 1.

Sau 4 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng, nhạc sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 17/3. Sáng 23/3, lễ viếng người thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã diễn ra xúc động tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Chỉ 1 ngày sau tang lễ, các CĐV Việt Nam đã để lại hành động rất ý nghĩa trên khán đài sân Mỹ Đình khi thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018.

Trước trận đấu, "Đường đến ngày vinh quang" - ca khúc rất nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trần Lập - đã được BTC bật lên. Khi trận đấu diễn ra, trên các khán đài sân Mỹ Đình, Hội CĐV Việt Nam cũng chọn ca khúc này và cùng hòa thanh tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh.

Những hình ảnh đẹp và xúc động ấy như tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Hữu Thắng và ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc), trong trận này cả Công Vinh và Văn Toàn đều lập cú đúp.

Lúc sinh thời, bóng đá là một phần không thể thiếu của cố nhạc sĩ Trần Lập. Hồi nhỏ, thủ lĩnh của Bức Tường từng trốn nhà lén đi thi vào lớp năng khiếu bóng đá của Thể Công. Chấn thương khiến Trần Lập không thể theo đuổi giấc mơ bóng đá, nhưng tình yêu với môn thể thao vua không bao giờ tắt trong con người anh.

Chính tình yêu thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đã tạo cảm hứng cho Trần Lập viết nên ca khúc "Đường đến ngày vinh quang", với ca từ và giai điệu mang tinh thần bất khuất của một chiến binh luôn hướng về phía trước.

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn cho rằng "Đường đến ngày vinh quang" mới chính là bài hát cổ động hay nhất cho SEA Games 23.

CĐV Việt Nam hát Đường đến ngày vinh quang tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập - Ảnh 3.