CĐV Malaysia sẽ an toàn tuyệt đối ở Mỹ Đình

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:39 09/12/2014

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam - ông Lê Hoài Anh - khẳng định, CĐV Malaysia sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt trong trận bán kết lượt về ngày 11/12 tới.

Sau vụ hành hung diễn ra ngay trên khán đài sân Shah Alam ở trận lượt đi, có những lo ngại rằng CĐV Malaysia sẽ bị trả thù khi theo chân thầy trò HLV Dollah sang Mỹ Đình đá trận lượt về.

Trong cuộc trả lời báo giới sáng nay, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh cho hay, VFF đã họp bàn với các cơ quan chức năng, lên kế hoạch cụ thể tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc trên sân Mỹ Đình. LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng đã có buổi làm việc với VFF để bàn về công tác an ninh.

CĐV Malaysia sẽ an toàn tuyệt đối ở Mỹ Đình 1
CĐV Malaysia có thể yên tâm theo chân thầy trò HLV Dollah

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF sẽ cử đại diện liên lạc với các đầu mối thông tin của CĐV Malaysia về kế hoạch cổ vũ. Các CĐV Malaysia sẽ có một lối đi riêng, một khu khán đài riêng biệt và được lực lượng an ninh, cảnh sát cơ động tăng cường bảo vệ nghiêm ngặt.

“Các CĐV Malaysia có thể yên tâm đến sân cổ vũ. Không chỉ riêng trận đấu này mà tất cả các trận đấu khác diễn ra ở Việt Nam nhiều năm qua VFF đều đảm bảo an ninh ở mức tuyệt đối”- ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Bất chấp sự cố diễn ra trong trận lượt đi, phần lớn NHM Việt Nam đều khẳng định sẽ thể hiện tinh thần cao thượng, chứng minh Việt Nam luôn mến khách và chắc chắn sẽ không có hành động đáp trả với CĐV Malaysia.

CĐV Malaysia sẽ an toàn tuyệt đối ở Mỹ Đình 2
Theo như khẳng định của VFF, những hình ảnh như thế này sẽ không xuất hiện ở Mỹ Đình

Được biết, có khoảng 1.500 CĐV Malaysia sẽ tới Mỹ Đình. Con số này dựa trên lượng vé yêu cầu từ phía LĐBĐ Malaysia. Mặc dù vậy, con số có thể sẽ ít hơi bởi không ít CĐV Malaysia sẽ xuất hiện tâm lý lo sợ bị trả đũa.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày