Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 08/12/2014

Quá xấu hổ với hành động của các CĐV nước nhà, cư dân mạng Malaysia đã cùng nhau tìm ra chân tướng của một trong những <a href="http://kenh14.vn/cdv-viet-nam-bi-danh.html" target="_blank">fan cuồng đánh CĐV Việt Nam</a> trong trận bán kết AFF Cup 2014 tối qua.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 tối qua, một bộ phận CĐV Malaysia đã để lại hình ảnh vô cùng xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế khi thản nhiên dùng nắm đấm để "nói chuyện" với các fan Việt Nam. 

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  1

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  2
Những hình ảnh xấu xí của CĐV Malaysia

Quá xấu hổ với hành động của các CĐV nước nhà, cư dân mạng Malaysia đã cùng nhau tìm ra chân tướng của một trong những fan cuồng đánh CĐV Việt Nam trong trận bán kết AFF Cup 2014 tối qua. 

Trên khắp các trang fanpage chuyên về bóng đá ở Malaysia, bức ảnh chụp lại trang Facebook có tên Daniel Akmal - người được cho là tham gia vụ tấn công CĐV Việt Nam đã được cư dân mạng Malaysia chia sẻ với tốc độ chóng mặt, kèm theo đó là những lời lên án mạnh mẽ hành vi của đám hooligan kể trên. Theo tìm hiểu, Daniel Akmal đang làm việc bốc vác cho một hãng hàng không Malaysia, người này được cho là thành viên của nhóm Ultra có tên Inter Johor Firms (IJF). Sau khi bị cư dân mạng "ném đá", Daniel Akmal đã đóng facebook.

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  3
Trang facebook của một thanh niên được cho là góp mặt trong vụ tấn công CĐV Việt Nam tối qua

Ở một diễn biến khác, cả đất nước Malaysia đang chung tay giải quyết triệt để vụ việc để lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Ngoài việc đưa những kẻ gây rối ra pháp luật, cơ quan chức trách Malaysia mà cụ thể là Liên đoàn bóng đá bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những hooligan góp mặt trong vụ tấn công hôm qua.

"Liên đoàn bóng đá bang Johor quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với Inter Johor Firms (IJF) - nhóm hooligan đã gây ra vụ xô sát ở trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tối qua. Những kẻ gây ra hành động mang lại nỗi ô nhục cho đất nước cũng sẽ phải chịu sự coi thường của người dân Johor. Chúng sẽ nhận được những án phạt thích đáng", LĐBĐ bang Johor ra thông cáo chính thức.

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  4
Thông cáo cấm tới sân trọn đời những hooligan nói trên của LĐBĐ Johor được CLB Johor Darul Ta'zim chia sẻ trên fanpage chính thức

Trước đó, Bộ trưởng thanh niên và thể thao, ông Khairy Jamaluddin cũng đã lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam sau sự vụ đáng xấu hổ trên sân Shah Alam. “Những thành phần bạo lực không đại diện cho Malaysia. Tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới NHM Việt Nam vì những gì các tên côn đồ vô trách nhiệm này đã gây ra”- ông Khairy Jamaluddin viết trên trang facebook.  

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  5

Bộ trưởng Khairy Jamaludi

“Không có lý do để gây ra bạo loạn như vậy. Đây không phải là văn hóa của Malaysia. Những tên côn đồ vô trách nhiệm này liệu có nghĩ đến chuyện gì sẽ xảy ra với người dân Malaysia khi sang Hà Nội cổ vũ trận lượt về. Không thể có lời biện hộ nào cho vụ lộn xộn này, đặc biệt đối với những người lặn lội sang nước chúng ta. Đây là cách chúng ta tiếp đãi bạn bè ư?" – ông Khairy Jamaludi tiếp tục bày tỏ bức xúc.

Sukan Star TV, 1 trong những kênh truyền thông nổi tiếng tại đất nước Malaysia cũng cho đăng tải những hình ảnh hỗn loạn trên khán đài kèm theo đó là những lời xin lỗi chân thành. Bài viết trên facebook chính thức của kênh truyền hình này đã thu hút được lượng lớn NHM Malaysia theo dõi. Rất đông trong số họ đã bày tỏ sự thất vọng đối với CĐV nước mình, đồng thời gửi "hàng ngàn lời xin lỗi" tới các CĐV Việt Nam.

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  6
"Tin tôi đi, không phải tất cả người Malaysia sẽ thấy hạnh phúc khi nhìn bức ảnh này. Tôi là 1 người Malaysia và tôi cảm thấy thực sự có lỗi vì điều này".

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  7
"Các bạn nên biết xấu hổ về hành vi này...", một công dân Malaysia nói về đội bóng nước nhà.

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  8
Thật xấu hổ đối với người Malaysia. Nếu các bạn không tôn trọng họ (CĐV Việt Nam) thì hãy ở nhà, đừng đến sân bóng nữa".

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  9
"Quá xấu hổ cho người Malaysia. Tôi thà ngồi 1 chỗ đọc sách còn hơn phải theo dõi hình ảnh này".

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  10
Một vài người Malaysia cư xử với thái độ không đúng mực. Là 1 công dân đất nước này, tôi thấy thật sự thất vọng và mong muốn gửi lời xin lỗi tới Việt Nam.

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  11

Cư dân mạng Malaysia tìm ra facebook của fan cuồng tấn công CĐV Việt Nam  12
"Hàng nghìn, hàng triệu lời xin lỗi" được gửi tới fan Việt Nam.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày