CĐV giăng biểu ngữ đòi sa thải HLV Miura

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 19:49 26/12/2015

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp B.Bình Dương chiều nay, đã xuất hiện những biểu ngữ phản đối và đòi sa thải vị chiến lược gia người Nhật.

 Mặc dù chỉ là trận đấu tập, nhưng cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và B.Bình Dương vẫn thu hút khoảng gần 1 vạn khán giả đến sân Gò Đậu, con số còn đông hơn cả các trận đấu của đội bóng đát Thủ ở V.League. 

 Một số CĐV đã đến sân và giăng biểu ngữ yêu cầu HLV Miura hãy chọn lối chơi kỹ thuật và phối hợp nhỏ mà HAGL đã thực hiện. Họ cũng hô hào luôn luôn ủng hộ ý kiến của bầu Đức về việc sa thải HLV Miura.

 Thậm chí, CĐV lớn tuổi này còn hò hét trên khán đài và ghi ý kiến của mình ra tờ giấy trắng với nội dung: Đề nghị ông Miura về Nhật, xin cảm ơn ông, HLV hãy về Nhật làm bình luận viên bóng đá, ở Việt Nam không cần ông. 

 Trong khi đó, họ dành tình cảm cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, những cầu thủ của HAGL trong màu áo U23 Việt Nam.

 Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam gặp Bình Dương, ông Miura đã cho Thanh Bình đeo băng đội trưởng khi Công Phượng dự bị. Tiền đạo xứ Thanh đã chơi hết sức năng nổ và gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Bình Dương. 

 Người đá cặp với Thanh Bình là Văn Thành, vua phá lưới giải U21 Quốc gia. Rất bất ngờ là Văn Thành tuy mới chỉ có một buổi tập duy nhất sau khi phục hồi chấn thương đã được ông Miura sử dụng trong gần trọn trận đấu và cầu thủ này cũng di chuyển khá tốt. U23 Việt Nam đã có một hiệp một làm chủ thế trận và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm những đều không một lần thành công. 

 Sang hiệp 2, ông Miura thay gần nguyên đội hình với sự xuất hiện của bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn trên hàng công. Công Phượng tiếp tục trở thành tâm điểm với những pha đột phá và dứt điểm nguy hiểm. 

 Phút 79, Công Phượng đã có một pha kiến tạo đẹp mắt cho Đức Huy thoát xuống dứt điểm mở tỷ số cho U23 Việt Nam. 

 Nhưng phút cuối trận, sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá. Công Vinh đã có pha đối mặt và vượt qua thủ môn Minh Long buộc thủ môn này phạm lỗi và nhận thẻ đỏ kèm quả phạt đền. Trên chấm 11m, Công Vinh cân bằng tỷ số 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

 Sau trận đấu với Bình Dương, U23 Việt Nam sẽ di chuyển xuống TPHCM tập luyện vài ngày trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 30/12. Có 5 cầu thủ bị chấn thương nhẹ và có thể hồi phục trong 1-2 ngày tới, đây cũng là thời gian ông Miura chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự VCK U23 châu Á.