Cầu thủ Nga bị UEFA kỷ luật vì mặc áo in hình Tổng thống Putin

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:50 19/02/2016

Với việc cố tình để lộ chiếc áo lót in hình ông Putin, Dmitri Tarasov đã vi phạm điều luật nghiêm cấm các tuyên ngôn chính trị xuất hiện ở những trận đấu do UEFA tổ chức.

Cầu thủ Nga bị UEFA kỷ luật vì mặc áo in hình Tổng thống Putin - Ảnh 1.

 Sau khi trận đấu thuộc vòng knock-out Europa League 2015/16 giữa Lokomotiv Moscow và Fenerbahce kết thúc, tiền vệ Dmitri Tarasov đã cởi áo đấu để "khoe" chiếc áo lót bên trong có in hình tổng thống Nga Vladimir Putin. Đi kèm với đó là khẩu hiệu: "Vị Tổng thống lịch thiệp nhất".

Cầu thủ Nga bị UEFA kỷ luật vì mặc áo in hình Tổng thống Putin - Ảnh 2.

 Lý giải về hành động của mình, cầu thủ 28 tuổi này cho hay: "'Đó là Tổng thống của tôi. Tôi tôn trọng ông ấy và quyết định thể hiện sự ủng hộ của mình. Dòng chữ được viết trên chiếc áo đó là tất cả những gì tôi muốn nói."

Cầu thủ Nga bị UEFA kỷ luật vì mặc áo in hình Tổng thống Putin - Ảnh 3.

Với việc cố tình để lộ chiếc áo lót in hình ông Putin, Dmitri Tarasov đã vi phạm điều luật nghiêm cấm các tuyên ngôn chính trị xuất hiện ở những trận đấu do UEFA tổ chức. Phát ngôn viên của tổ chức này cho hay, chắc chắn Dmitri Tarasov sẽ bị kỷ luật với hành động của mình. Án phạt sẽ được công bố vào ngày 17/3 tới.

Cầu thủ Nga bị UEFA kỷ luật vì mặc áo in hình Tổng thống Putin - Ảnh 4.

 Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm, sau sự cố máy bay Nga bị bắn rơi vừa qua. Vụ việc này căng thẳng tới mức UEFA từng phải đưa ra quyết định tách nhóm để Nga và Thổ Nhĩ Kỳ không phải chạm trán nhau ở VCK Euro 2016. 

Cầu thủ Nga bị UEFA kỷ luật vì mặc áo in hình Tổng thống Putin - Ảnh 5.

Ở trận đấu diễn ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Lokomotiv Moscow đã để thua Fenerbahce với tỷ số 0-2. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công của Sousa ở các phút 18 và 72.