Cập bến Hùm xám, Pep nhận lương khủng nhất giới HLV

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:16 17/01/2013

Bản hợp đồng có thời hạn là 3 năm của Pep với Bayern Munich có giá trị lên tới hơn 51 triệu Euro.

Chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha, Pep Guardiola đã chính thức đồng ý "tái xuất giang hồ" sau 1 năm không dính líu đến bóng đá kể từ khi giành được vô số vinh quang với Barcelona. Điều đáng chú ý là Pep đã khiến cho những dự đoán của giới chuyên môn đi chệch hướng khi không phải là Chelsea, Man City hay MU, đội bóng mà Pep lựa chọn lại là Bayern Munich.

Cập bến Hùm xám, Pep nhận lương khủng nhất giới HLV 1

Hùm xám đã vượt qua Chelsea và Man City, những đội săn đón Pep rất lâu và cả MU, nơi mà Sir Alex luôn mong muốn Pep sẽ về "kế vị" ngai vàng của mình. Mức đãi ngộ mà đội bóng số 1 nước Đức dành cho chiến lược gia người TBN cũng không hề nhỏ, xấp xỉ 17 triệu Euro/ mùa giải (476 tỷ đồng). 

Cập bến Hùm xám, Pep nhận lương khủng nhất giới HLV 2

Mức lương mới này sẽ đưa Guardiola vượt lên trên Jose Mourinho, đối thủ không đội trời chung của ông thời còn ở Barca, để trở thành chiến lược gia có mức thu nhập cao nhất thế giới. HLV trưởng của Real Madrid "chỉ" kiếm được 15,3 triệu Euro/ mùa (428,4 tỷ đồng). 

Trong số báo ra ngày hôm nay, tất cả các đầu báo uy tín tại Anh cũng như châu Âu và thế giới đều đã đồng loạt đưa tin hết sức "nóng hổi" về thương vụ này. 

Các tờ báo nổi tiếng tại Anh quốc như Daily Mail, The Sun hay Telegraph cũng đều đồng loạt giật tít "Auf Wiedersen, Pep - Tạm biệt, Pep" để nói về việc chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định tới cầm quyền tại sân Allianz Arena chứ không phải là Stamford Bridge. "Bayern đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ kí của Pep", tờ France Football cũng rất nhanh chóng cập nhật tin tức về Pep Guardiola. Trong khi đó, tờ báo thể thao nổi tiếng của Italia, La Gazetta dello Sport cũng đã cho đăng tải những thông tin nóng hổi xung quanh thương vụ bất ngờ này.

Cập bến Hùm xám, Pep nhận lương khủng nhất giới HLV 3

Guardiola nổi lên sau khi cùng Barcelona đoạt được tổng cộng 14 danh hiệu, trong đó có "cú ăn 6" huyền thoại vào năm 2009 với La Liga, Champions League, Copa del Rey, the Spanish Super Cup, European Super Cup và Club World Cup, sau 4 mùa giải nắm quyền tại đội bóng xứ Catalan và trở thành chiến lược gia trẻ tuổi thành công nhất trong lịch sử bóng đá tính cho tới thời điểm này.