Các tuyển thủ thèm món Việt trên đất Uzbekistan

Tri Thức, Theo 14:17 14/10/2013

Do không hợp khẩu vị, các cầu thủ Việt Nam đành phải dùng đi dùng lại vài món là thịt cừu, cá và bò.

Vào lúc 10h30 sáng nay (hơn 8h Uzbekistan), ĐT Việt Nam từ khách sạn sang Đại sứ quán Việt Nam tại Uzbekistan để tham dự lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sau lễ viếng, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ được Đại sứ quán mời dùng món phở Việt Nam. Đây là món ăn được các cầu thủ nhận xét là "ngon nhất từ khi rời Việt Nam".

Các tuyển thủ thèm món Việt trên đất Uzbekistan 1
ĐT Việt Nam tại khách sạn Miran International, Tashkent (Uzbekistan).

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân chính để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra lúc 18h00 giờ địa phương, tức 20h00 giờ Việt Nam.

Trước đó, vào chiều 13/10 thầy trò HLV Văn Sỹ có buổi tập đầu tiên trên đất khách nhưng ở sân phụ. Trong buổi tập này thuyền trưởng người Nam Định cho các học trò chủ yếu thả lỏng để hồi phục sức khỏe sau hành trình di chuyển "hành xác". ĐT Việt Nam mất gần cả ngày di chuyển, từ Doha (Qatar) sang UAE, quá cảnh ở đây 10 tiếng, rồi tiếp tục bay sang Kazakhstan và chặng cuối cùng mới bay đến Tashkent (Uzbekistan).

Tại Tashkent , ĐT Việt Nam được bố trí ở khách sạn Miran International. Các học trò của HLV Văn Sỹ rất hài lòng với phòng ốc nhưng lại gặp vấn đề ăn uống. Do khác khẩu vị nên các cầu thủ chỉ dùng đi dùng lại vài món quen thuộc.

"Khách sạn sang trọng nhưng ít người ở. Các món ăn ở đây nhiều nhưng chúng tôi không hợp khẩu vị, chỉ biết dùng đi dùng lại vài món là thịt cừu, thịt bò, cá và khoai tây. Ở đây có cơm nhưng hạt rất to, không giống Việt Nam", một học trò của HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Các tuyển thủ thèm món Việt trên đất Uzbekistan 2
ĐT Việt Nam ở chỗ đẹp nhưng gặp vấn đề ăn uống vì không hợp khẩu vị.

Ngoài chuyện ăn uống, các học trò của HLV Văn Sỹ còn gặp chút khó khăn về thời tiết. Trong khi ở Việt Nam đang nóng thì tại Uzbekistan trời lại lạnh, nhiệt độ trong ngày dao động từ 8-20 độ C.