Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 10/03/2016

Công Phượng đang ở Nhật, nên ông Nguyễn Công Bảy đã thay con trai nhận danh hiệu Cầu thủ được yêu mến nhất năm 2015 do người hâm mộ bình chọn.

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 1.

 Tối 9/3, ba thân phụ của các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã có mặt tại TPHCM để dự lễ trao giải cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất do người hâm mộ bình chọn. Cả Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều đang thi đấu ở nước ngoài, nên các phụ huynh đã có mặt để nhận giải thay con. 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 2.

 Khác với vẻ bình dị của một người nông dân như mọi khi, ông Nguyễn Công Bảy - bố của Công Phượng mặc một bộ đồ vest lịch lãm. Ngay khi đến, ông Bảy bắt gặpVăn Toàn và ngay lập tức kêu người bạn thân của con trai lại chụp hình lưu niệm. Ông Bảy cho biết, ông xem Văn Toàn và những học viện HAGL JMG cũng như con trai của mình. 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 3.

 Ông Bảy được các fan hâm mộ Công Phượng vây quanh xin chụp hình cùng với tấm ảnh của con trai mình. 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 4.

 Khi nhìn thấy tấm ảnh lớn của Công Phượng trên bục, ông Bảy đã tiến lại gần và nhìn con một cách trìu mến. Trước đó, ở trận chung kết giải U21 Quốc tế, ông Bảy đã đến theo dõi, xúc động ôm con trai của mình khi Công Phượng ghi bàn. Hình ảnh đẹp ấy sau đó đã được đề cử cho giải Fair-play 2015. 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 5.

 Trong khi đó, ông Lương Bách Chiến, bố của Lương Xuân Trường cho biết ông rất hồi hộp và chờ đợi ngày con trai của mình xuất trận ở K.League 1 (giải đấu cao nhất Hàn Quốc), trong màu áo Incheon United. Ông Chiến chia sẻ, từ nhỏ Xuân Trường đã rất hiếu học, nên ông tin con trai sẽ học được thêm nhiều điều nữa ở Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam. 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 6.

 Giải thưởng cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất do báo Công An TPHCM tổ chức dành cho người hâm mộ bầu chọn trên cổng thông tin điện tử của Báo. Trong số 10 cầu thủ lọt vào Top 10, có tới 6 cầu thủ của HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Hậu và Tiến Dũng (HAGL mượn từ Viettel), ngoài ra còn có 4 cầu thủ khác là Công Vinh, Nguyên Mạnh, Huy Toàn, Duy Mạnh. Chỉ có Văn Toàn và Thanh Hậu đến nhận giải thưởng. 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 7.

 Với lượt bình chọn áp đảo Công Phượng (61.323) đã giành giải nhất trị giá 100 triệu đồng, vượt qua Tuấn Anh (48.094) và Xuân Trường (19.386). Cả 3 cầu thủ này đều bỏ xa các cầu thủ xếp sau là Nguyên Mạnh (8.343), Văn Toàn (3.946) và Công Vinh (3.920). 

Bố Công Phượng thay con nhận giải thưởng 100 triệu đồng - Ảnh 8.

 Ông Bảy cho biết, ông cảm thấy rất vui khi Công Phượng nhận được giải thưởng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ. Theo ông Bảy, việc Công Phượng được yêu mến có nguyên nhân từ sự giáo dục cả về bóng đá lẫn tác phong con người của học viện HAGL JMG. Ông cũng mong muốn Công Phượng không ngủ quên trước sự yêu mến ấy mà phấn đấu thi đấu tốt ở CLB Mito Hollyhock, để sau này cống hiến nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam,