Bị nhện độc cắn, tay của cầu thủ Bắc Ireland "thủng" nguyên một lỗ

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 15:45 27/02/2016

Nếu đến bệnh viện chỉ chậm một chút nữa thì cánh tay của James Gray hoàn toàn có thể bị cắt khỏi cơ thể.

Theo thông tin được đăng tải trên Daily Mail, James Gray đã phải nhập viện để phẫu thuật khẩn cấp sau khi tay anh gặp một vết thương lạ. Dù James Gray không biết tại sao anh lại có vết thương đó, nhưng các bác sĩ nghi ngờ có thể cầu thủ của CLB Wrexham đã bị cắn bởi một con nhện góa phụ.

Bị nhện độc cắn, tay của cầu thủ Bắc Ireland thủng nguyên một lỗ - Ảnh 1.

 James Gray nằm viện vì vết cắn kinh hoàng của nhện góa phụ.

James Gray bị vết thương từ cách đây chừng một tuần, nhưng nghĩ rằng nó không phải là vấn đề gì quá to tát. Tuy nhiên, khi vết thương bắt đầu chảy mủ vàng và gây đau đớn, tiền đạo này đã quyết định tới gặp bác sĩ. Tại phòng khám, bác sĩ cho biết anh có thể đã bị nhện góa phụ cắn và cần phải phẫu thuật lập tức.

Bị nhện độc cắn, tay của cầu thủ Bắc Ireland thủng nguyên một lỗ - Ảnh 2.

Trên trang Instagram của mình, James Gray cho đăng tấm ảnh vết thương sau khi được phẫu thuật khiến nhiều người kinh hãi. Cụ thể, cánh tay James Gray bị "thủng" một lỗ rất sâu - là kết quả của quá trình tiểu phẫu.

Bị nhện độc cắn, tay của cầu thủ Bắc Ireland thủng nguyên một lỗ - Ảnh 3.

"Đừng để bị nhện cắn", James Gray bình luận hài hước về bức ảnh. Vì chấn thương này, cầu thủ sinh năm 1992 đã phải nghỉ thi đấu trong vài trận gần đây. Cũng chưa biết chắc chắn khi nào anh có thể quay lại sân cỏ.

Góa phụ là tên một loài nhện trong họ Theridiidae. Cái tên này xuất hiện do hành vi ăn con đực sau khi giao phối của con cái.

Chất độc latrotoxin từ vết cắn của loài này là chất đầu độc thần kinh tương đối mạnh, có hại đối với con người vì tuyến nọc độc lớn bất thường, tuy nhiên, cú cắn của Latrodectus hiếm khi giết chết con người nếu vết thương của họ được điều trị y tế.