Becks lên kế hoạch trở thành… ông bầu

Feu Luck, Theo 14:00 01/08/2011

Becks không hề có ý định trở thành một HLV chuyên nghiệp đâu nhé!

Năm nay đã 36 tuổi, có lẽ thời điểm nói lời chia tay với sự nghiệp “quần đùi, áo số” của Becks chẳng còn bao xa. Tuy nhiên, sau khi giải nghệ, thay vì lựa chọn công việc của một HLV chuyên nghiệp, Becks lại nung nấu ý định đầu tư vào bóng đá và cụ thể là giải MLS.
 
Becks dự định đầu tư vào giải MLS

Ý định này đã được tiền vệ người Anh nung nấu từ 2 năm trước và trong bài phỏng vấn với tờ The Sun mới đây, Becks lại tiếp tục tâm sự về ước mơ của mình. “Sở hữu một đội bóng là điều tôi đã mong ước từ lâu. Tôi thích làm công việc của một ông bầu hơn là một huấn luyện viên bóng đá”, Becks tiết lộ.

Becks tới với giải MLS từ mùa hè năm 2007, sau khi giành chức vô địch với đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Ngay sau khi tới đây, cựu thủ quân của Tam sư đã đóng góp rất nhiều cho giải MLS. Từ một giải đấu vô danh, MLS hiện đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với rất nhiều ngôi sao bóng đá. Chính Henry cũng đã từng thừa nhận rằng, việc anh tới thi đấu tại MLS có sự tác động rất lớn từ ngôi sao người Anh.
 
Becks giúp giải MLS thu hút các ngôi sao bóng đá
 
Quay lại quá khứ, ở thời điểm mới chuyển tới thi đấu cho LA Galaxy, Becks đã từng nói: "Tôi đến đây (LA Galaxy) không phải để trở thành siêu sao. Tôi đến đây để trở thành một phần của đội bóng, để làm việc hết mình và hy vọng giành chiến thắng ở mọi giải đấu. Với tôi, đó chính là bóng đá".
 
"Tôi muốn tạo ra sự thay đổi ở giải MLS. Tôi không nói rằng việc mình đến nước Mỹ sẽ làm bóng đá trở thành môn thể thao hấp dẫn nhất bởi điều này rất khó để trở thành sự thật. Bóng chày, bóng rổ, bóng đá Mỹ, chúng hiện diện khắp nơi. Nhưng tôi sẽ không làm điều này nếu không nghĩ rằng mình có thể tạo ra sự thay đổi".
 
Với dự định làm "ông bầu", ngôi sao người Anh muốn đem lại sự thay đổi lớn lao cho giải MLS
 
Hiện Becks đang nhòm ngó một vài đội bóng của giải MLS và với túi tiền không đáy, cùng ước mơ cháy bỏng đưa giải MLS lên một tầm cao mới của mình, việc trở thành ông chủ thực sự của một đội bóng với Becks có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày