Beckham hào hứng làm trái bóng từ… lá chuối khô

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 07/11/2015

Cựu danh thủ Man Utd đã có những trải nghiệm thú vị trong hành trình du đấu xuyên lục địa với điểm đến đầu tiên là Papua New Guinea.

Để kỷ niệm 10 năm hợp tác với UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc), Beckham sẽ tham gia thi đấu 7 trận, trên 7 lục địa, trong vòng 7 ngày. Cựu danh thủ Man Utd dự định sẽ dừng chân tại nhiều quốc gia, châu lục khác nhau trên thế giới, trong chiến dịch kêu gọi gây quỹ kỷ lục cho UNICEF.

lachuoi3-d2ed3
Beckham tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa của UNICEF

Điểm đến đầu tiên của Becks trong hành trình du đấu xuyên lục địa là một khu rừng rậm hẻo lánh của Papua New Guinea thuộc châu Đại Dương. Tại đây, danh thủ điển trai người Anh thích thú với trải nghiệm kết một trái bóng từ... những tàu lá chuối khô.

lachuoi1-d2ed3
Becks hào hứng làm trái bóng từ lá chuối khô

Trên Facebook cá nhân, Beckham chia sẻ bức ảnh đang làm những trái bóng bằng lá chuối Guinea cùng tâm trạng háo hức, khám phá một nền văn hóa, phong tục mới: “Trước đây, tôi chưa từng nghĩ, tôi sẽ làm một trái bóng bằng lá chuối. Tôi thực sự yêu thích trò chơi ở bộ lạc này”.

Theo kế hoạch, sau khi dừng chân tại Papua New Guinea, Becks sẽ di chuyển tới Nepal của châu Á. Sau đó, cựu danh thủ Man Utd sẽ tham dự trận đấu với các đội bóng địa phương ở Buenos Aires, Argentina (khu vực Nam Mỹ), Djibouti (Đông Bắc Phi), Miami (Mỹ, khu vực Bắc Mỹ) và châu Nam Cực.

lachuoi2-d2ed3
Chiếc xe bus chở các cầu thủ của Papua New Guinea mang tên David Beckham

lachuoi4-d2ed3
Victoria cũng chia sẻ hình ảnh ông xã cùng các thổ dân tại khu rừng rậm hẻo lánh của Papua New Guinea trên Instagram cá nhân

Chuyến đi của Becks kết thúc ở "mái nhà xưa" Old Trafford với trận đấu mà anh là đội trưởng ĐT các danh thủ Anh và Ireland dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson, đối đầu với “Các ngôi sao sân cỏ thế giới” của đội trưởng Zidane và HLV Ancelotti.

lachuoi5-d2ed3
Trận đấu của Becks tại Old Trafford dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14/11

Đài BBC (Anh) sẽ thực hiện một bộ phim tài liệu ghi lại những hoạt động của cựu thủ quân Tam sư trong tour du đấu đặc biệt này.

Chia sẻ về hoạt đồng đầy ý nghĩa này Beckham chi biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi đã thực hiện được ý tưởng mà mình đã ấp ủ bấy lâu nay. Dù khi còn là cầu thủ hay khi đã giải nghệ và hoạt động cho UNICEF cùng các đối tác từ thiện khác, tôi đã thấy thể thao nói chung và bóng đá nói riêng có tác động tới cuộc sống của nhiều người. Chuyến đi này sẽ cho phép tôi thể hiện những điều tích cực của môn thể thao mà tôi yêu mến, thắp sáng niềm đam mê, sự vị tha của mọi người”.