B.Bình Dương chiêu mộ tuyển thủ U23 Australia

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:34 12/01/2015

Tham vọng lớn ở sân chơi AFC Champions League, nhà ĐKVĐ V.League vừa mới ký hợp đồng với David Vrankovic, trung vệ 21 tuổi đang khoác áo ĐT U23 Australia.

David Vrankovic là một tài năng trẻ của bóng đá Australia, thi đấu chuyên nghiệp từ khá sớm trong màu áo của Melbourne Heart. Phong độ ổn định và những màn trình diễn ấn tượng giúp Vrankovic được triệu tập vào ĐT U20 rồi mới đây là ĐT U23 Australia. 

Để có được chữ ký của trung vệ sinh năm 1993 này, B.Bình Dương cũng đã liên hệ tìm kiếm từ trước đó. Sau khi cả 2 bên đều đạt được những thỏa thuận, nhà ĐKVĐ V-League chính thức chiêu mộ ngôi sao trẻ này để về thi đấu ở AFC Champions League. 

B.Bình Dương chiêu mộ tuyển thủ U23 Australia 1
David Vrankovic trong lễ ký hợp đồng với B.Bình Dương

AFC quy định, các đội bóng tham dự AFC Champions League có thể sử dụng 3 ngoại binh và 1 cầu thủ quốc tịch châu Á. Ngoài 2 ngoại binh đăng ký ở V-League là Abass và Moses, B.Bình Dương cũng có tiền đạo Oseni là ngoại binh thứ 3 sẽ thi đấu ở AFC Champions League. Với việc chiêu mộ trung vệ người Australia, B.Bình Dương có thể thi đấu với 4 ngoại binh trên sân tại giải Châu Á. 

4 cầu thủ này cùng với những nội binh chất lượng chắc chắn sẽ giúp cho Bình Dương vốn đã mạnh sẽ càng mạnh hơn để đủ sức thi đấu ở đấu trường châu lục. 

Nhiều năm qua, AFC Champions League là giải đấu quá tầm với các đội bóng Việt Nam. Tuy nhiên, việc không tiếc tiền đầu tư mua cầu thủ chất lượng chỉ để đá ở đấu trường này cho thấy Bình Dương đang rất quyết tâm để làm nên chuyện khi đại diện cho Việt Nam thi đấu những đội bóng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. 

Ở một diễn biến khác, phía Bình Dương đã quyết định bán vé cả mùa cho khán giả đến sân Gò Đậu theo dõi tất cả các giải mà đội bóng này tham dự. 

B.Bình Dương đang thể hiện phong độ “hủy diệt” ở V-League 2015 khi toàn thắng cả 2 trận với 10 bàn thắng được ghi, dù trong 2 trận ấy, HLV Lê Thụy Hải không tung ra sân đội hình mạnh nhất.