Bầu Thụy có thể là nhà tài trợ cho Sài Gòn FC

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:10 04/03/2016

Một số cầu thủ ở V.League đã tiết lộ rằng họ được bầu Thụy liên hệ để về thi đấu cho CLB Hà Nội khi được đổi tên thành Sài Gòn FC.

Thông tin CLB Hà Nội quyết định chuyển hộ khẩu về TPHCM thi đấu kể từ sau vòng 4 V.League 2016 đang gây được sự chú ý của dư luận, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá thành phố mang tên Bác.

Bầu Thụy có thể là nhà tài trợ cho Sài Gòn FC - Ảnh 1.

 CLB Hà Nội sẽ mang tên Sài Gòn FC kể từ sau vòng 4 V.League ? 

Thực tế, trước khi V.League diễn ra, VFF và VPF đã nhận được nguyện vọng từ phía CLB Hà Nội về việc chuyển đổi này. Thế nhưng, lúc ấy do một số trục trặc, nguyện vọng của đội bóng vừa mới thăng hạng V.League này chưa được thực hiện cho tới khi V.League khởi tranh, trong đó có những lấn cấn về việc liệu sự chuyển đổi này có vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp của VFF hay không? 

Để phù hợp với quy chế bóng đá chuyên nghiệp, CLB này sẽ không chuyển đổi chủ sở hữu mà chỉ đổi địa điểm và đổi tên CLB thành Sài Gòn FC.

Một chi tiết đáng chú ý trong thương vụ này là trước khi V.League khởi tranh, một số cầu thủ đã nhận được điện thoại từ phía bầu Thụy bắn tin muốn chiêu mộ về thi đấu cho Sài Gòn FC sau khi được chuyển đổi từ CLB Hà Nội. 

Bầu Thụy có thể là nhà tài trợ cho Sài Gòn FC - Ảnh 2.

 Bầu Thụy (áo đen) nhiều khả năng sẽ trở lại với bóng đá

Theo tìm hiểu, thì rất có thể dù không đứng tên là ông chủ của đội bóng, nhưng bầu Thụy sẽ trở thành nhà tài trợ cho CLB Sài Gòn nếu CLB Hà Nội chuyển hộ khẩu thành công. Sự trùng hợp là cái tên mới mà CLB Hà Nội sẽ mang cũng chính là tên cũ của đội bóng mà bầu Thụy làm ông chủ.  

Bầu Thụy trước đây cũng là ông chủ của Sài Gòn FC (sau đổi tên là Sài Gòn Xuân Thành) đóng quân ở TPHCM. Đội bóng này đã trở thành một hiện tượng của V.League với hàng tá ngôi sao trong đội hình cùng với việc mời các ngôi sao Showbiz đến biểu diễn ở mỗi trận đấu giúp cho sân Thống Nhất luôn kín sân trong các trận đấu ở V.League. 

Thế nhưng, sau đó Sài Gòn Xuân Thành đã bỏ giải giữa chừng ở giai đoạn cuối mùa giải 2013 khi ông bầu người Ninh Bình không hài lòng với án kỷ luật của VFF đưa ra với đội bóng này. 

Bầu Thụy có thể là nhà tài trợ cho Sài Gòn FC - Ảnh 3.

3 năm qua, NHM Thành phố Hồ Chí Minh không được xem các trận đấu ở sân chơi cao nhất quốc gia. 

Kể từ khi Sài Gòn Xuân Thành giải thể, cho đến nay bóng đá TPHCM vẫn chưa có đội bóng thi đấu ở V.League, đội chuyên nghiệp duy nhất là CLB TPHCM hiện đang chơi ở giải hạng nhất. Vì vậy, nếu bầu Thụy quay trở lại với bóng đá sẽ là một thông tin hết sức bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Dẫu vậy, việc CLB Hà Nội có chuyển đổi hộ khẩu thành công để gia nhập làng bóng đá TPHCM hay không, đến lúc này vẫn là dấu hỏi khi thông tin trên vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn. 

Lãnh đạo Sở VH, TT, DL TPHCM và Liên đoàn bóng đá TPHCM cho biết họ mới chỉ nhận được thông tin qua báo chí. Trong khi đó, ban quản lý sân Thống Nhất, sân bóng mà CLB Hà Nội nếu chuyển vào TPHCM sẽ chọn làm sân nhà cũng khẳng định chưa nhận được sự liên hệ nào về việc thuê địa điểm thi đấu. 

Khi được hỏi về phản ứng trước thông tin CLB Hà Nội chuyển hộ khẩu vào TPHCM, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM cho biết: "Tôi chỉ mới nghe qua báo chí về việc này. Tất nhiên, khi mà có thông tin chính thức kiểu như họ có báo cáo hay gửi cho Liên đoàn thì lúc đó Liên đoàn cũng chấp nhận họ là thành viên thôi. Hoặc họ có nhu cầu đề xuất gì trong khả năng Liên đoàn giúp được thì cũng sẵn lòng giúp họ. Chứ bây giờ, họ chả nói gì tự nhiên Liên đoàn lại lên tiếng hỏi thì đâu có được". 

Hiện nay, Liên đoàn bóng đá TPHCM đang tập trung cho mục tiêu đưa CLB TPHCM thăng hạng V.League 2017, đó cũng là lý do HLV Lư Đình Tuấn xin không lên tuyển làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng. 

Nếu như CLB Hà Nội chuyển khẩu thành công thì chắc chắn sẽ là một cuộc chiến cạnh tranh hấp dẫn giữa CLB Sài Gòn FC và CLB TPHCM trong việc thu hút người hâm mộ bóng đá thành phố. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày