Barcelona đá chấp người trong 10 phút ở Cúp Nhà vua

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:59 04/12/2015

Kể từ phút 80 trận đấu với Villanovense ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mới đây, CLB Barcelona chỉ thi đấu với 10 cầu thủ trên sân.

Đêm 2/12 vừa qua, Barcelona có trận đấu lượt về tại vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với đội bóng tí hon Villanovense trên sân nhà Nou Camp. Trước đối thủ tí hon, HLV Luis Enrique đã cất bộ ba ngôi sao Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez, thậm chí Andres Iniesta, Sergio Busquets, Gerard Pique, Jordi Alba hay Ivan Rakitic cũng không ra sân. Thế nhưng nhà ĐKVĐ của giải vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và có chiến thắng đậm đà 6-1.

 Barcelona vừa vùi dập Villanovense 6-1 ngay tại Camp Nou.

Mọi thứ đều diễn ra bình thường đến phút 80 của trận đấu, Jeremy Mathieu dính chấn thương khá nặng và không thể thi đấu tiếp. Ở thời điểm đó, Barca mới chỉ có 1 sự thay đổi người (Gumbau vào sân thay Alves). Thông thường, các HLV sẽ thay Mathieu bằng 1 cầu thủ khác để đảm bảo số lượng.

Nhưng Enrique thì khác! Ông ra hiệu cho những cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị như Iniesta, Suarez hay Neymar không cần phải khởi động, đồng thời để Barcelona tiếp tục thi đấu với 10 người trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

 Bước ngoặt xảy ra khi Mathieu bị chấn thương ở phút 80.

 HLV Enrique chỉ đạo các học trò tiếp tục thi đấu với 10 người trên sân.

Luis Enrique có lý do để đưa ra quyết định lạ lẫm này bởi khi ấy, Barca đã thắng với tỉ số 6-1. Trong khi đó, trên băng ghế dự bị của Barca chỉ còn 4 cầu thủ là Bravo, Iniesta, Neymar và Suarez. Có lẽ do ưu tiên để các trụ cột nghỉ dưỡng sức nên nhà cầm quân 45 tuổi đã quyết định không thay người.

 Lý do Barca chấp người đó là vì ông Enrique muốn để các trụ cột được nghỉ ngơi.

Chơi kém 1 người, nhưng Barcelona vẫn nắm giữ thế trận và duy trì cách biệt 6-1 cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thực tế là nhiều người đã không biết đội chủ sân Nou Camp chơi thiếu người cho đến khi HLV của Villanovense, ông Julio Cobos lên tiếng: “Tôi cứ ngỡ rằng họ đã thay người. Thực sự là họ quá mạnh! Họ chơi với 10 người mà như 11 vậy”. Dù vậy, ông Cobos cũng cho rằng Barca nên tôn trọng đối thủ hơn: “Ông ta sẽ phải đưa ra lí do. Nếu tỉ số là 2-1, ông ta sẽ thay người”.

Mặc dù chỉ chơi với 10 người, nhưng Barcelona vẫn bảo vệ được tỉ số 6-1.

Với chiến thắng 6-1, Barca đã giành vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Barca hiện cũng đang là Nhà ĐKVĐ của giải đấu này. Còn về chấn thương của Jeremy Mathieu, hậu vệ người Pháp đã gặp phải một vấn đề ở bắp đùi và có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần, có nghĩa là anh sẽ lỡ chuyến làm khách tới Valencia vào cuối tuần này, rồi trận đấu với Bayer Leverkusen vào 9/12 và cuộc tiếp đón Deportivo La Coruna trên sân nhà Nou Camp 3 ngày sau đó.