Báo Malaysia: “Chẳng có nhát cắn nào từ bầy hổ”

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 01:02 08/12/2014

Đó là tiêu đề bài phân tích sau thất bại của thầy trò HLV Dollah Salleh trước Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 được đăng tải trên trang goal.com phiên bản Malaysia.

Theo bài phân tích này, Malaysia đã thua kém hoàn toàn so với ĐT Việt Nam. Ngoại trừ tình huống được hưởng phạt đền gây tranh cãi, các học trò của HLV Dollah gần như bất lực trong tấn công và hàng phòng ngự liên tiếp để ĐT Việt Nam gây sức ép.

“Trong phòng thay đồ, HLV Dollah chắc chắn đã phải tự hỏi làm cách nào để hàng tiền vệ có thể hạn chế được sức mạnh tấn công của ĐT Việt Nam”- trích một đoạn nhận định của nhà báo Ooi Kin Fai viết trên goal.com phiên bản Malaysia.

Với tiêu đề “Malaysia silenced by Vietnam” (Malaysia câm lặng trước Việt Nam), nhật báo New Straits Times đã đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Miura. Phải nhận bàn thua sớm từ chấm 11m và chơi dưới sức ép của 65.000 khán giả, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu rất ấn tượng.

Báo Malaysia: “Chẳng có nhát cắn nào từ bầy hổ” 1
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia ngay tại chảo lửa Shah Alam

Tờ báo này cũng thừa nhận cơ hội đi tiếp của Malaysia là rất mong manh. Không chỉ bất lợi về kết quả trận lượt đi, thầy trò HLV Dollah sẽ phải chơi trận lượt về tại Mỹ Đình, sân đấu dù chỉ có sức chứa 40.000 khán giả nhưng sức nóng không thua kém gì chảo lửa Shah Alam.

Ngoài ra, New Straits Times cũng nhắc đến sự việc đáng xấu hổ khi các CĐV Malaysia đã tấn công NHM Việt Nam trên khán đài. Những fan quá khích Malaysia đã không kiềm chế được cơn giận dữ và lao vào đấm đá, ném chai lọ vào CĐV Việt Nam khiến LĐBĐ Malaysia có nguy cơ phải nhận án phạt thích đáng.

Không chỉ có báo chí Malaysia, trang web chính thức của AFF Suzuki Cup và trang chủ của Fifa cũng đã ngay lập tức đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam trên sân Shah Alam.

Báo Malaysia: “Chẳng có nhát cắn nào từ bầy hổ” 2
Trang web của FIFA cũng ngay lập tức đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam