Bảng B: Tí hon đấu khổng lồ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 13:01 20/06/2013

Cả Tahiti và Nigeria đều không thể so sánh được với Uruguay và Tây Ban Nha về đẳng cấp, nhưng biết đâu sẽ có một cuộc lật đổ tại Confederations Cup lần này.

2h00 21/6 Tây Ban Nha - Tahiti


Thông tin trước trận:

- Đội tuyển Tây Ban Nha đang trải qua chuỗi 23 trận bất bại, trong đó, họ giành chiến thắng 16 trận. Lần cuối cùng La Roja nếm mùi thất bại là ở trận thua trước Anh tháng 11/2011.

- Nếu được ra sân đêm nay, hậu vệ Alvaro Arbeloa sẽ chạm mốc 50 trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

- Đội tuyển Tahiti đã thất bại trong 8 trận gần nhất của họ ở tất cả các đấu trường.

- Tahiti trở thành đội tuyển quốc gia đầu tiên ngoài Australia và New Zealand bước lên ngôi vị cao nhất của Cúp Châu Đại Dương.


Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Valdes, Azpilicueta, Albiol, Martinez, Monreal, Fabregas, Cazorla, Mata, Silva, Torres, Villa.
Tahiti: Samin, Simon, Ludivion, Vallar, Caroine, Vero, Bourebare, Tehau, Chong-Hue, Vahirua, Tehau.

Việc phải đối mặt với một "tí hon" Tahiti khiến ông Del Bosque thoải mái trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị của Tây Ban Nha. Theo đó, những cái tên như Azpilicueta hay Albiol có cơ hội được góp mặt ở hàng phòng ngự, trong khi Fabregas Torres xuất hiện ở 2 tuyến trên.

Bảng B: Tí hon đấu khổng lồ 1
Tây Ban Nha sẽ lại tiếp tục có một trận đấu nhàn nhã.

Bên phía Tahiti, đội bóng gồm các cầu thủ bán chuyên này đã rất vui mừng với thành tích ghi bàn vào lưới đội tuyển Nigeria. Chính vì thế, HLV Eddy Etaeta sẽ giữ nguyên đội hình đã thi đấu rất tốt trước đại diện của châu Phi.

5h00 21/6 Nigeria - Uruguay


Thông tin trước trận:

- Nigeria cần một chiến thắng để có mặt tại vòng bán kết Confederations Cup 2013.

- Nnamdi Oduamadi đứng trước cơ hội có suất trong đội 1 của AC Milan sau khi đã lập hattrick trong trận gặp Tahiti.

- Đội tuyển Uruguay vừa trải qua thất bại toàn diện trước Tây Ban Nha và một trận thua sẽ chính thức tiễn họ khỏi Confederations Cup 2013.

- Tiền đạo Luis Suarez của Uruguay đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với 8 bàn thắng.


Đội hình dự kiến:

Nigeria: Enyeama, Ambrose, Oboabona, Omeruo, Echiejile, Ogude, Mikel, Mba, Oduamadi, Ideye, Musa.
Uruguay: Muslera, Pereira, Godín, Lugano, Cáceres, Ramírez, Gargano, Pérez, Rodríguez, Suárez, Cavani.

Mặc dù đè bẹp "tí hon" Tahiti tới 6-1 trong trận mở màn của Confederations Cup 2013 nhưng đó chưa phải là phong độ tốt nhất của các cầu thủ Nigeria. Chính vì thế, cuộc đối đầu với Uruguay đêm nay sẽ là thuốc thử xứng đáng nhất cho sức mạnh của "Đại bàng xanh".

Bảng B: Tí hon đấu khổng lồ 2
Liệu Nigeria có giành chiến thắng để góp mặt ở bán kết?

Về mặt lực lượng, Nigeria có một vài sự thay đổi nhỏ khi tiền đạo đang thuộc biên chế của Dynamo Kiev, Ideye Brown sẽ xuất phát ngay từ đầu cùng Ahmed Musa. 3 điểm sẽ giúp Nigeria giành quyền vào chơi tại trận bán kết Confed Cup.

Bên phía Uruguay, có quá nhiều điều để các học trò của ông Tabarez rút ra sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Tây Ban Nha. Tuy nhiên, áp lực phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng khiến cho ông Tabarez phải tiếp tục tung ra những cầu thủ tốt nhất của mình hòng kiếm 3 điểm.