Bản tin sáng 9/5: Gerrard giúp HLV Mourinho giỏi hơn trong nghiệp cầm quân

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:15 09/05/2015

Trước đại chiến giữa Chelsea và Liverpool ở vòng 36 trên sân Stamford Bridge, HLV Mourinho đã dành những lời khen tiền vệ kỳ cựu Steven Gerrard.

Mourinho tán dương Gerrard

"Kẻ thù thân mến của tôi, anh (Steven Gerrard) đã giúp tôi trở thành một HLV giỏi hơn, bởi việc ngăn chặn anh là điều vô cùng khó. Tôi rất buồn vì đây là lần cuối cùng tôi đối mặt với anh"- Mourinho nói trước cuộc đại chiến giữa Chelsea và Liverpool vào đêm Chủ nhật này trên sân Stamford Bridge. Trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho từng công khai bày tỏ ý định lôi kéo Gerrard nhưng bất thành. "Đã quá muộn để có Gerrard. Anh ấy thật sự là một cầu thủ tuyệt vời với người hâm mộ của mình. Gerrard từ chối tất cả các CLB lớn chỉ để chơi cho Liverpool, điều này cho tôi cảm giác như họ là của nhau"- chiến lược gia người Bồ ngưỡng mộ lòng trung thành của Gerrard.



Sao Real Madrid công khai “bật” Ancelotti

“Sau vài tháng được chơi mọi trận đấu và chơi tốt, tôi bỗng nhiên phải ngồi ngoài. Tôi không nói tôi bị tổn thương, tôi chỉ muốn nói tôi rất không hài lòng. Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt.”- tiền vệ Isco đã phản ứng lại vì không nhận được sự tin tưởng từ HLV Ancelotti.



Inter, Roma bị phạt 

UEFA vừa đưa ra phán quyết phạt Inter 6 triệu euro và bị giới hạn cầu thủ trong 2 mùa sắp tới ở các Cúp châu Âu vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Mùa giải 2015/16, Inter chỉ được đăng ký 21 cầu thủ và mùa 2016/17, con số đó là 22. Ở mức độ nhẹ hơn, AS Roma cũng bị giới hạn đăng ký 22 cầu thủ ở Cúp châu Âu mùa tới.

Dapay được so sánh với Messi

“Depay là cầu thủ chạy cánh có khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, giống như Messi vậy. Trên thế giới, không nhiều người làm được điều đó”-HLV Van Gaal nói về tân binh sẽ gia nhập Man United sau khi mùa giải này khép lại.



Falcao đi, Cavani đến?

Theo Metro, Man United đã hết kiên nhẫn và sẽ đẩy Falcao rời sân Old Trafford. Nhiều khả năng Cavani sẽ là cái tên thay thế bởi chân sút người Uruguay thừa nhận cảm thấy buồn chán ở PSG và muốn rời sân Parc des Princes.

“Nữ Việt Nam không thua kém Thái Lan”

Trong cuộc họp báo sau trận bán kết thua Thái Lan 1-2, HLV Takashi cho rằng ĐT nữ Việt Nam không thua kém đội bóng xứ Chùa vàng về trình độ mà chỉ thiếu một chút may mắn. “Tôi nghĩ vấn đề của cầu thủ nữ Việt Nam không phải là thể lực, họ di chuyển nhiều hơn Thái Lan dù thể hình không tốt bằng”- ông nói. Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cho rằng việc chỉ có 2 tuần chuẩn bị cho giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 khiến ông không thể giúp các học trò khắc phục những sai sót, lỗi lầm.



Hàng loạt sao dự Rome Masters

Djokovic, Federer, Nadal và Murray là 4 tay vợt hàng đầu sẽ dự giải Master cuối cùng trước thềm Roland Garros. Ngoài ra còn có 5 tay vợt trong Top 10 thế giới khác xác nhận sẽ dự giải Master thứ 5 trong năm. Theo kết quả bốc thăm mới nhất, Djokovic và Murray sẽ chung nhánh đấu. Nadal và Federer nằm ở nhánh còn lại. Djokovic đang là đương kim vô địch của giải đấu và đang hướng tới danh hiệu thứ 4 tại đây trong sự nghiệp.

Tiến Minh, Vũ Thị Trang giữ nguyên vị trí 

Số điểm 37.620 của Tiến Minh được giữ nguyên. Tay vợt Việt Nam hiện vẫn đứng hạng 29 thế giới, xếp thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á sau các đối thủ từ Indonesia và Thái Lan. Trong khi đó Vũ Thị Trang xếp hạng 58 thế giới với 25.220 điểm. Vào ngày 10/5 tới đây Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang cùng 8 tay vợt khác sẽ tham dự giải cầu lông đồng đội hỗn hợp nam nữ (Sudirman Cup) diễn ra ở Trung Quốc.