Bản tin sáng 2/6: U23 Việt Nam bị BTC SEA Games 28 làm khó

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 02/06/2015

Trước trận quyết đấu Malaysia, BTC SEA Games 28 đã từ chối cho U23 Việt Nam làm quen với sân Bishan.

U23 Việt Nam không được làm quen sân Bishan

Trong buổi tập cuối cùng trước thềm trận đấu có thể quyết định tới tấm vé bán kết, HLV Miura đã yêu cầu được tập làm quen mặt cỏ sân Bishan nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ BTC SEA Games 28. Nếu như ở trận gặp Brunei, BTC muốn giữ mặt cỏ ở điều kiện tốt nhất, thì lần này lý do không được đưa ra. Không được đáp ứng, HLV Miura buộc phải cho các học trò tập ở sân phụ ITE Collegue East, yêu cầu lực lượng an ninh đảm bảo cho buổi tập kín. Mặt cỏ sân Bishan vốn xấu nên việc không được làm quen sân và phải chơi vào buổi tối dưới ánh đèn sẽ tiềm ẩn những nguy cơ chấn thương.



Monaco hạ giá Falcao

Theo tin từ Pháp, đội bóng Công quốc sẵn sàng hạ giá Falcao xuống còn 25 triệu bảng thay vì 44 triệu bảng như trước. Với động thái này, nhiều khả năng Chelsea sẽ đưa chân sút Colombia về Stamford Bridge. Tất nhiên, Chelsea cũng sẽ phải đàm phán để giảm mức lương của chân sút chỉ ghi được 4 bàn trong mùa giải khoác áo Man United theo dạng cho mượn.

Berbatov trở lại Premier League?

Trang chủ của Monaco xác nhận không gia hạn hợp đồng với Berbatov, chân sút Bulgaria đã ghi 13 bàn ở Ligue 1 mùa giải vừa qua. Theo Goal, nhiều khả năng cựu tiền đạo Man United sẽ trở lại Premier League khoác áo đội bóng mới thăng hạng Bournemouth.



De Gea mang tin buồn cho Man United

Trong buổi lễ vinh danh là con nuôi của khu Castilla-La Manche, De Gea đã không cam kết gắn bó tương lai lâu dài với Man United. “Tôi sẽ chờ xem điều gì xảy ra với tương lai của tôi. Giờ tôi đang đi nghỉ”, thủ thành người Tây Ban Nha nói. Có tin De Gea sẽ gia nhập Real Madrid thay thế Casillas.



Man United trở lại với Vidal

Theo tờ Gazzetta dello Sport (Ý), Man United đã hẹn gặp người đại diện Fernando Felicevich vào tuần tới - sau trận chung kết Champions League - để đàm phán việc chuyển nhượng Vidal. M.U từng theo đuổi Vidal rất sát sao ở mùa hè trước nhưng không dám bạo chi vì sợ chấn thương đầu gối của ngôi sao người Chile tái phát.

Ramos tiếc Ancelotti

Sergio Ramos cho rằng việc sa thải HLV Carlo Ancelotti không phải quyết định đúng đắn của BLĐ Real Madrid. Mặc dù vậy, Ramos tin tưởng Benitez có thể thành công tại Bernabeu nhờ kinh nghiệm dày dạn của chiến lược gia Tây Ban Nha.

Diego Costa muốn trở lại Tây Ban Nha

Thông tin này được tờ Marca hé lộ và chi tiết hơn, Diego Costa sẽ trở lại đội bóng cũ Atletico. Cũng theo Marca, việc không thể làm quen được với thức ăn, môi trường sống và ngôn ngữ là nguyên nhân khiến Costa muốn trở lại Tây Ban Nha. Chelsea hiện chưa có phản ứng về thông tin gây sốc này.



Thưởng nóng đội tuyển bóng chuyền nữ

Theo ông Trần Đức Phấn – Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được thưởng 200 triệu đồng sau thành tích giành vị trí thứ 5 tại giải bóng chuyền vô địch châu Á vừa kết thúc ở Thiên Tân – Trung Quốc. Số tiền không lớn, nhưng sẽ là sự khích lệ với các cô gái bóng chuyền với mục tiêu giành huy chương ở SEA Games 28.

Sharapova chia tay Roland Garros

Maria Sharapova đã tan giấc mộng lần thứ 3 lên ngôi tại Roland Garros khi bất ngờ để thua trước Safarova 6-7, 4-6 ở vòng 4, thất bại biến "Búp bê Nga" thành cựu vô địch giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm. Với Safarova, đây là lần thứ 2 tay vợt CH Czech đánh bại Masha sau 5 lần chạm trán, qua đó lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Roland Garros sau 10 năm tham dự.



Chung kết sớm Djokovic vs Nadal
 
Ở nội dung đơn nam, trận "tứ kết trong mơ" giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực khi cả hai tay vợt này đều dễ dàng vượt qua vòng 4. Djokovic vượt qua Richard Gasquet của nước chủ nhà với chiến thắng cách biệt 6-1, 6-2, 6-3, trong khi Nadal đánh bại Jack Sock của Mỹ 6-3, 6-1, 5-7 và 6-2. Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt này tại tứ kết chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn, bởi đây được xem là trận "chung kết sớm" của giải đấu này.