Bản tin sáng 18/5: HLV Miura tuyên bố “cứng” trước vòng loại World Cup 2018

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 18/05/2015

Trả lời họp báo sau trận hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên, HLV Miura đã chia sẻ về mục tiêu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura muốn thắng Thái Lan

Trước câu hỏi mục tiêu mà ông sẽ đặt ra cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, HLV Miura tuyên bố muốn cùng các học trò đánh bại đội bóng xứ Chùa vàng ngay trên sân đối phương. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật đặt mục tiêu kiếm 16-18 điểm để có thể giúp ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 (kết quả vòng loại World Cup 2018 sẽ xác định vé dự Asian Cup 2019).



Wenger tiếc nuối

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Wenger tỏ ra tiếc nuối và cho rằng Arsenal đã có cơ hội để hạ gục Man United, đặc biệt là trong hiệp 2: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chúng tôi nhập cuộc chậm và cũng tỏ ra khá căng thẳng. Tuy nhiên, ở hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn, thể hiện được sự phản ứng nhanh và đáng ra phải giành 3 điểm.”

Van Gaal “bất lực” trước De Gea

“Tôi không nghĩ tôi có thể thuyết phục De Gea ở lại. Anh ấy biết mọi thứ mình có tại Man United ở thời điểm hiện tại. Tôi không cần phải nói điều gì liên quan đến lợi ích ở Man United bởi anh ấy cảm thấy điều đó mỗi ngày”- HLV Van Gaal lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin De Gea sẽ rời Old Trafford sau mùa này, nhất là trong trận gặp Arsenal đêm qua, thủ thành người Tây Ban Nha có hành động như chào tạm biệt Man United.



Lloris nên rời Tottenham

Trước báo giới, huyền thoại Thierry Henry đã lên tiếng khuyên người đồng hương Lloris nên rời Tottenham để chuyển tới một đội bóng nào đó giành được quyền dự Champions League. Hiện tại, Man United đang theo đuổi người gác đền này phòng trường hợp De Gea rời Old Trafford..

Man United ký mới với Phil Jones

Báo giới Anh cho hay, M.U đã chuẩn bị sẵn hợp đồng tới năm 2019 với mức lương 80.000 bảng/tuần với trung vệ Phil Jones. Dự kiến, thương vụ này có thể hoàn tất sau khi mùa giải khép lại.

Boca Juniors bị loại khỏi Copa Libertadores

LĐBĐ Nam Mỹ đã quyết định loại CLB Boca Juniors khỏi Copa Libertadores sau khi CĐV của đội bóng này tấn công cầu thủ đội River Plate bằng hơi cay trong trận lượt về vòng 16 đội khiến trận đấu phải tạm hoãn hôm 14-5 (giờ Argentina). Ngoài việc bị loại khỏi Copa Libertadores, Boca Juniors còn bị phạt 200.000 USD và phải thi đấu 4 trận trên sân nhà không có khán giả. Ngoài ra, CĐV Boca Juniors sẽ không được phép đến sân khách cổ vũ đội nhà trong 4 trận gần nhất.



Văn Ngọc Tú lỡ HCĐ Judo châu Á

Tại hạng 48kg nữ, Văn Ngọc Tú để thua đối thủ Haruna Asami (Nhật Bản) tại tứ kết nhưng được vào tranh vé vớt để dự cuộc đấu phân định HCĐ. Vượt qua đối thủ Likmabam (Ấn Độ) tại trận tranh vé vớt, Ngọc Tú tự tin bước vào thi đấu với Kang Yujeong (Hàn Quốc) ở cuộc tranh chấp chiếc HCĐ. Tiếc rằng, cô đã thua đối thủ người Hàn Quốc.

Djokovic vô địch Rome Masters thuyết phục

Chỉ sau 1 giờ 15 phút, hạt giống số 1 Novak Djokovic đã dễ dàng khuất phục Federer sau 2 set với các tỷ số 6-4 và 6-3 để bảo vệ thành công ngôi vô địch Rome Masters. Với chiến thắng này, Djokovic đã nâng tổng thành tích đăng quang ở giải Masters 1000 tại Foro Italico lên con số 4. Còn với Federer, anh vẫn tiếp tục lỗi hẹn với chức vô địch ở Rome Masters dù đã 4 lần vào đến chung kết giải đấu tiền Roland Garros này.



Sharapova nhọc nhằn lên ngôi hậu

Ở nội dung của nữ, Maria Sharapova đã gặp đối thủ xứng tầm Navarro và phải mất 2 giờ 35 phút với đánh bại được tay vợt Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 (4-6, 7-5, 6-1) để lên ngôi vô địch Rome Masters. Với danh hiệu vừa giành được, "Búp bê Nga" đã trở lại vị trí thứ 2 trên BXH WTA và đẩy Simona Halep trở lại vị trí thứ 3 thế giới. Trong khi đó, Navarro sẽ tăng 2 bậc từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 8 thế giới.