Balotelli cũng phải “chào thua” Rickie Lambert về thành tích sút 11 mét

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 24/09/2013

Rickie Lambert, cầu thủ đang thi đấu trong màu áo CLB Southampton hiện mới chính là cầu thủ sở hữu chuỗi sút thành công penalty lâu nhất.

Tối qua, trong trận đấu với Napoli, tiền đạo ngổ ngáo người Italia, Mario Balotelli cuối cùng cũng đã bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên trên chấm phạt đền 11 mét. 26 lần trước đó trong màu áo mọi CLB mà mình khoác áo, anh đều thực hiện thành công, chính điều này đã khiến Balotelli được mệnh danh như là ông vua sút penalty của bóng đá thế giới.

Balotelli cũng phải “chào thua” Rickie Lambert về thành tích sút 11 mét 1
Balotelli đã sút hỏng cú penalty đầu tiên.

Tuy nhiên với việc bỏ lỡ cú sút phạt đầu tiên trong sự nghiệp, uy tín của Super Mario đã bị giảm xuống thấy rõ. Cùng lúc này, người ta lại biết thêm 1 thông tin nữa đó chính là tiền đạo nổi danh gần đây của bóng đá Anh, Rickie Lambert chưa từng sút trượt quả penalty nào cho Southampton trong tổng số 32 lần đứng trước chấm 11 mét. 

Balotelli cũng phải “chào thua” Rickie Lambert về thành tích sút 11 mét 2
32 lần sút penalty cho Southampton, Lambert đều thành công.

Chuyển đến sân St Mary từ năm 2009, cho đến nay Rickie Lambert đã 32 lần đứng trước chấm đá phạt 11 mét trong đó có 30 lần ở những phút thi đấu chính thức và 2 lần ở loạt sút luân lưu. Tất cả đều được tiền đạo người Anh thực hiện hoàn hảo và chuẩn xác. Mới đây nhất ở trận mở màn giải Ngoại hạng mùa này, Rickie Lambert đã đóng vai người hùng cho Southampton khi anh thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 90 mang về trận thắng quý giá ngay trên sân khách trước CLB West Brom. 

Balotelli cũng phải “chào thua” Rickie Lambert về thành tích sút 11 mét 3
Pha sút phạt ở phút 90 mang về chiến thắng đầu tay tại giải Ngoại hạng mùa nay cho Southampton của Lambert.

Hiện tại trên thế giới Rickie Lambert chính là cầu thủ đang sở hữu chuỗi bất bại lâu nhất trên chấm phạt đền. Và dường như anh không có đối thủ về thành tích này khi mà ngày hôm qua, người “theo sát” anh nhất với 26 lần sút thành công liên tiếp, Balotelli đã thất bại trước khung thành của Napoli. Trong lịch sử CLB Southampton ngoài Lambert cũng còn 1 huyền thoại khác được biết đến với thành tích sút penalty siêu hạng đó là Matt Le Tissier. Huyền thoại của sân St Mary chỉ bỏ lỡ duy nhất 1 cú đá 11 mét trong tổng số 49 lần đứng trước chấm đá phạt của mình.

Balotelli cũng phải “chào thua” Rickie Lambert về thành tích sút 11 mét 4
Matt Le Tissier là 1 trong số những cầu thủ sút penalty tốt nhất bóng đá Anh.

Nói thêm về Rickie Lambert, tiền đạo đang thi đấu cho CLB Southampton nổi danh khá muộn. Năm nay đã 31 tuổi, Lambert chỉ được biết đến từ 1 vài mùa giải gần đây sau phong độ xuất sắc mà anh thể hiện dưới màu áo đội chủ sân St Mary. Tháng trước anh đã lần đầu tiên được gọi vào đội hình đội tuyển Anh và chỉ sau 3 phút có mặt trên sân ở trận ra mắt gặp Scotland, Rickie Lambert đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình.

Balotelli cũng phải “chào thua” Rickie Lambert về thành tích sút 11 mét 5