Azerbaijan 0-2 Bồ Đào Nha: Thắp lên hi vọng

Huy Bof - Clip: Rio, Theo Trí Thức Trẻ 02:45 27/03/2013

Cuối cùng thì Bồ Đào Nha cũng đã có chiến thắng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn để tiếp tục hy vọng có mặt tại Brazil vào năm sau.

Dù Azerbaijan không phải là 1 đội bóng lớn, nhưng với phong độ không tốt gần đây của BĐN, nhiều người dự đoán đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn cho thầy trò Paulo Bento, và diễn biến trên sân phần nào đã phản ánh đúng dự đoán này.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu với lối chơi tấn công chủ động của đội khách, đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, trong 1 ngày thiếu vắng ngôi sao sáng giá nhất là Cristiano Ronaldo, cộng với việc hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi khá tập trung, các cầu thủ BĐN đã thực sự gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Azerbaijan trong những phút thi đấu hiệp 1 này. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động chọn lối đá phòng ngự phản công, và đôi lúc cũng có những tình huống khiến thủ thành Rui Patricio của BĐN phải giật mình. 45 phút hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào.

Azerbaijan 0-2 Bồ Đào Nha: Thắp lên hi vọng 1
Các cầu thủ Azerbaijan đã có 1 hiệp đấu phòng ngự kiên cường

Sang đến hiệp 2, bước ngoặt lớn đến với BĐN khi họ được chơi với lợi thế hơn người ngay từ phút 55 khi Rauf Aliyev của đội chủ nhà nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài. Từ đó, thế trận đã thực sự sáng sủa hơn đối với thầy trò Bento. BĐN chủ động dồn toàn lực lên tấn công và cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội khách vào phút 63 từ tình huống đánh đầu của hậu vệ Bruno Alves trong 1 tình huống anh này lên tham gia tấn công.
 
Azerbaijan 0-2 Bồ Đào Nha: Thắp lên hi vọng 2
Bàn thắng mở tỉ số của Alves đã giải tỏa sức ép cho người Bồ

Có được bàn thắng các cầu thủ BĐN chơi thoải mái hơn hẳn, và trong thế trận đó, họ dễ dàng có thêm bàn thứ 2 do công của Hugo Almeida vào phút thứ 79 cũng trong 1 tình huống đánh đầu. Dù bỏ lỡ 1 vài cơ hội ngon ăn ở cuối trận, nhưng nhìn chung, với tỉ số 2-0 chung cuộc, người Bồ vẫn có thể hài lòng với chiến thắng này. 


Tỉ sốAzerbaijan 0-2 Bồ Đào Nha

Cầu thủ ghi bàn: Alves(63'); Almeida (79')

Đội hình ra sân:

Azerbaijan Kamran AgayevRasim RamaldanovMahir SukurovElvin MammadovRauf AliyevRashad F. SadygovRuslan AbishovJavid HuseynovVugar NadyrovMaksim MedvedevAfran Ismayilov.
.
Bồ Đào NhaPatricioBruno AlvesPepeMiguel VelosoFabio CoentraoVieirinhaJoao MoutinhoDannyRaul MeirelesJoao PereiraHelder Postiga.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày