Anh chàng kiếm gần trăm triệu mỗi tháng nhờ đóng giả Neymar

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 20/07/2014

Tiago Cruz Mendes, người tự xưng là bản sao của Neymar tiết lộ mình dễ dàng hốt bạc nhờ giả danh siêu sao Brazil.

Neymar là một ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi có rất nhiều người tình nguyện đóng thế anh. Trong số đó, người chăm chỉ và nỗ lực để trông giống Neymar nhất chắc hẳn phải là Tiago Cruz Mendes. Anh chàng giao thuốc 28 tuổi đã bắt đầu cải trang thành tiền đạo Barcelona kể từ năm 2009.
 
Tiago Cruz Mendes là bản sao trung thành nhất của Neymar.

Anh chàng trông rất giống Neymar phiên bản chính.

Nghề nghiệp chủ yếu của Tiago là giao thuốc, ngoài ra anh chàng còn có biệt tài hát nhạc Funk. 

Sinh ra và lớn lên ở thành phố São João de Meriti tại Brazil, Tiago bắt đầu đóng giả Neymar từ năm 2009. Mọi chuyện xảy đến rất tình cờ, khi anh chàng ca sĩ nghiệp dư giao thuốc cho một gia đình đến từ quê nhà của Neymar, anh được họ khen rằng trông rất giống siêu sao 22 tuổi. "Một CĐV của Neymar làm chung với tôi ở hiệu thuốc cũng nói rằng tôi rất giống cậu ấy. Thật ra cậu ấy bắt chước tôi ấy chứ, lúc đó tôi đã có kiểu tóc mohawk nhưng cậu ấy thì chưa", Tiago nói đùa.

Chân dung bản sao của Neymar.

Trả lời phỏng vấn, Tiago tiết lộ anh kiếm được từ 95 đến 142 triệu đồng mỗi tháng (tính theo tiền Việt Nam) nhờ giả danh "tiểu Pele". Để có thể đóng giả Neymar một cách chân thực nhất, Tiago còn không ngại học theo từng cử chỉ của tiền đạo 22 tuổi. "Ở Sao Paulo có đến 4 bản sao của Neymar nhưng tôi là người duy nhất ở Rio. Tôi tham gia sự kiện, lễ kỷ niệm, sinh nhật, thậm chí cả những bữa tiệc của trẻ em." Tiago cho biết. 
 
Bản sao của Neymar bên cạnh người hâm mộ.

Ăn theo World Cup, "Neymar giả" cũng chụp ảnh với quả bóng Brazuca.

Những người không có cơ hội gặp mặt Neymar có thể đến gặp Tiago để thỏa lòng mong ước. 

Khi được hỏi "anh thích được gọi thế nào", Tiago trả lời ngay tắp lự: "Neymar". Anh chàng giao thuốc cũng không thích người ta gọi mình là "kẻ đóng thế", thay vào đó, anh thích được gọi là "bản sao" hơn: "Theo tôi nghĩ, kẻ đóng thế chỉ có bề ngoài là giống mà thôi. Những bản sao như tôi, không ai thích bị gọi là kẻ đóng thế cả."

Với Tiago, hiện giờ điều mà anh tiếc nuối nhất chính là chưa kịp nhuộm mái tóc màu vàng trở lại màu đen cho giống Neymar. "Cậu ấy vừa nhuộm tóc hôm nay còn tôi thì chưa có thời gian để nhuộm lại, nhưng chắc chắn ngày mai tôi sẽ đi nhuộm," Tiago khẳng định.

Bạn có phân biệt được đâu là Neymar?