Ai là kẻ thù số 1 của người hâm mộ Real Madrid?

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 09:06 05/01/2016
Chia sẻ

Lại một HLV của Real Madrid ra đi, và cho dù việc Rafa Benitez bị sa thải là xứng đáng, nó cũng không che khuất được sự độc tài của chủ tịch Florentino Perez.

Danh sách những vị tướng bị ông chủ độc tài Florentino Pérez trảm lại vừa xuất hiện thêm một cái tên. Rafa Benitez phải ra đi, cho dù thành tích của Real dưới thời ông không đến nỗi tệ như cái cách ông phải khăn gói rời Bernabeu.

Nhưng Benitez đi là đúng. Một vị HLV không được lòng bất kỳ ai trong CLB thì tồn tại để làm gì. Nhân vật bị gọi là “kẻ thù của công chúng” này bị tất cả những ai yêu mến Real thù ghét. Cầu thủ ghét ông, CĐV la ó ông, ngay cả trong trận đấu mà Real đã thắng đối thủ tới 10-2.

Ai là kẻ thù số 1 của người hâm mộ Real Madrid? - Ảnh 1.

Họ ghét Rafa tới mức chỉ trích chiến thắng 10-2 của Real trước Vallecano là một trận đấu vô nhân tính. Real không nhất thiết phải vùi dập một đối thủ chỉ còn 9 người trên sân như vậy. Thế mới nói khi đã bị ghét, người ta chẳng cần logic gì để chỉ trích một HLV.

Benitez ra đi là hợp lý, nhưng đôn Zinedine Zidane lên ghế HLV trưởng lại là một thảm họa. Cách đây không lâu, cây bút Graham Hunter của ESPN đã viết một lá thư rất dài gửi Zidane khuyên anh không nên nhận lời tiếp quản Real Madrid.

Ai là kẻ thù số 1 của người hâm mộ Real Madrid? - Ảnh 2.

Trong thư, Hunter công bố những chi tiết mà không nhiều CĐV biết tới: Thật ra kẻ thù số 1 của NHM Real Madrid là ông chủ Florentino Pérez chứ không phải Benitez hay bất kỳ cầu thủ nào khác. Một tiết lộ gây sốc: Trước mỗi trận sân nhà của Real, lực lượng an ninh phải mất khá nhiều thời gian đi vòng quanh sân Bernabeu gỡ hết các băng-rôn, biểu ngữ chỉ trích sự độc tài Perez.

Đây là những hình ảnh không xuất hiện trên truyền hình, cũng không được các phóng viên ảnh chụp lại, nhưng nó có thật. NHM Real đã quá ngán ngẩm việc bố già Perez thao túng hậu trường sân Bernabeu, biến CLB hoàng gia Tây Ban Nha thành món đồ chơi của ông, dựng lên những HLV bù nhìn để thay ông hứng búa rìu dư luận.

Ai là kẻ thù số 1 của người hâm mộ Real Madrid? - Ảnh 3.

Trong thư, Hunter còn phân tích: Perez rất khôn ngoan khi đưa Zidane lên ghế HLV. Cựu danh thủ Pháp là thần tượng của các CĐV Kền kền trắng và sự xuất hiện của Zidane sẽ giống như tấm bình phong giúp Perez thoát khỏi những trận cuồng phong từ dư luận. Perez không đánh giá cao Zidane ở năng lực chuyên môn. Đơn giản, ông dựng Zidane lên để tạo ra một nhân vật trung gian đứng giữa ông và sự hằn học của các CĐV mà thôi.

Một vị chủ tịch đi mọi nước cờ chỉ để bảo vệ cho bản thân thì làm sao tốt cho Real Madrid được. Zidane là một cầu thủ giỏi và cũng đã gắn bó rất lâu với Real Madrid trên nhiều vai trò khác nhau. Nhưng trở thành HLV lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Cá tính của Zidane không hợp để dẫn dắt một tập thể toàn sao như Real, và việc anh đã làm việc quá lâu dưới quyền của Perez cũng tiện cho việc ông thông qua Zizou, giật dây Real Madrid.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày